Thứ bảy, 20/04/2024 17:49 (GMT+7)

Mỹ thiếu trầm trọng giảng viên ngành điều dưỡng

MTĐT -  Thứ sáu, 24/12/2021 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Hiệp hội các trường cao đẳng điều dưỡng, nước Mỹ đang thiếu hụt điều dưỡng viên bất chấp hơn 80.000 thí sinh đăng ký vào ngành này tại các cơ sở giáo dục đại học trong năm 2020.

Số lượng giảng viên ngành điều dưỡng dần thu hẹp.
Số lượng giảng viên ngành điều dưỡng dần thu hẹp.

Điều này là do thiếu trầm trọng giảng viên ngành điều dưỡng và thiếu cơ sở lâm sàng cho sinh viên thực tập.

Thực tế hiện nay, điều dưỡng viên mới ra trường có ít kinh nghiệm thực tế, đồng thời, lượng kiến thức trau dồi trong nhà trường cũng bị hạn chế. Do đó, nhiều em không đủ tiêu chuẩn ứng tuyển vào vị trí điều dưỡng viên dù rất yêu thích công việc này.

Vấn đề trên cũng chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ Mỹ là thiếu đội ngũ nhân viên mới được đào tạo cả về chất lượng lẫn số lượng. Ước tính trên toàn quốc, số lượng việc làm ngành điều dưỡng sẽ tăng 9% từ năm 2020 đến năm 2030.

Trong khi đó, tỷ lệ tuyển dụng giảng viên ngành điều dưỡng trên toàn quốc năm 2021 là 6,5%, thấp hơn năm 2019 (7,2%). Nhu cầu giảng viên cao nhất tại các bang miền Tây và miền Nam nước Mỹ.

Ngoài ra, nhiều giảng viên sắp tới sẽ đến tuổi nghỉ hưu. Trong khi số khác xin nghỉ việc vì lương thưởng của giảng viên thấp hơn rất nhiều so với lương của điều dưỡng viên, y tá có bằng cấp tương tự.

Theo PGS Rayna M. Letourneau, ngành Điều dưỡng, Trường Đại học Nam Florida, chính phủ cần những chiến lược đổi mới để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên. Các bang tăng cường chăm lo, hỗ trợ cho đời sống và công việc của các giảng viên; đồng thời, tăng lương để thu hút nhân sự cho các cơ sở đào tạo y khoa.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ thiếu trầm trọng giảng viên ngành điều dưỡng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TC

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất