Thứ sáu, 29/03/2024 00:01 (GMT+7)

Mỹ Thoa: Nữ DN từ đống tro tàn và Phượng Hoàng tái sinh

Mạc Tường Vi -  Thứ sáu, 05/02/2021 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

33 tuổi, Mỹ Thoa đã nếm trải đủ mọi đắng cay của cuộc đời. Có những lúc cô đã rơi vào hố sâu tăm tối nhất được ví như địa ngục trần gian.

Và sau nhiều năm biến cố xảy đến, Mỹ Thoa đã mạnh mẽ đứng dậy, làm chủ cuộc đời mình. 

 Rất nhiều người tò mò về câu chuyện của Mỹ Thoa, cũng có rất nhiều tin đồn xuất hiện.

Từ “đống tro tàn”

 Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, tuổi thơ của Mỹ Thoa thật cơ cực, thiệt thòi hơn bạn bè đồng trang lứa và thật éo le khi gia đình tan vỡ, mẹ đi bước nữa. Quãng thời gian tủi nhục tăm tối từ đó ập đến với tuổi thơ cô, trong những năm tháng  nước mắt hòa lẫn cơm, những tổn thương từ thể xác lẫn tinh thần...

Thoa bắt đầu phải đi kiếm tiền để lo gia đình từ khi 6 tuổi, bằng cách vào rẫy lấy củi đem bán và trông coi thuê cho người ta, Thoa phải làm thuê bất kể việc gì khi được mẹ giao. Trong gia đình Thoa chịu sự bóc lột, hất hủi và đòn roi của cha dượng. Năm tháng trôi đi, cứ thế một đứa trẻ phải chịu đựng sự oan ức cũng như thèm khát cơm no áo lành lẫn tình yêu thương cha mẹ...   

 Trong tâm trí non nớt của cô ngày ấy, không hiểu tại sao bản thân làm việc vất vả nhưng lại không được đón nhận sự yêu thương, thấu hiểu từ cha mẹ? Nên Thoa chỉ muốn được chết đi! Mặc dù chưa biết chết là gì?!

Khi lên 12 tuổi, cô bắt đầu ra phố chợ lăn lộn, làm nhiều việc để kiếm tiền nuôi gia đình. Từ lượm ve chai, nhặt bao ni lông, bán vé số, đi làm phụ hồ hay rửa chén trong những quán ăn... Tất cả Mỹ Thoa đều không nề hà bởi cô ý thức được việc đằng sau mình là cả gia đình đang đợi chờ. Thậm chí, có lúc túng quẫn Mỹ Thoa sẵn sàng bán máu của mình để em trai và mẹ có được bữa no... 

Thoa biết số phận mình không may mắn như bạn bè, được cha mẹ nuôi ăn học nên cô rất cố gắng và nỗ lực, Thoa vừa đi làm kiếm tiền vừa đi học. Năm lớp 10 - tức mới 16 tuổi, dù tuổi đời còn rất non nớt nhưng cô quyết dấn thân chốn Sài Thành hoa lệ đầy chông gai cạm bẫy. Cô sẵn sàng làm bất cứ việc gì có thể, chỉ với một ý nghĩ duy nhất: Mong muốn có được tiền để nuôi gia đình và bản thân được ăn học thành đạt, cô nung nấu khát vọng ấy.

Mỹ Thoa nhớ lại những ngày đó, cô làm trong một tiệm hớt tóc gội đầu ở Sài Gòn với mức thu nhập thấp, để có thể lo được gia đình và việc học hành của ́cô. Cũng chính môi trường này dạy cô cách sống kiên định, vượt qua mọi cám dỗ trên đời. Mỹ Thoa kể, đã nhiều lần chứng kiến đồng nghiệp cùng chỗ làm chấp nhận bán dâm để kiếm thêm tiền, lúc đó cô rất hoảng sợ và muốn chạy trốn khỏi thế giới đó. Nhưng sau khi định hình lại tinh thần và xác định rõ tư tưởng nên cô đã kiên trì tiếp tục. May mắn đến với Thoa ở nơi đó. Thoa đã gặp được người bạn trai tốt bụng bảo lãnh cô đi du học tại “xứ sở sương mù”. Chính anh đã ngõ lời cầu hôn Mỹ Thoa và đó cũng chính là tình yêu đầu tiên của cô 

Mỹ Thoa tốt nghiệp khoa luật từ vương quốc Anh, biết nói ba ngôn ngữ khác nhau, tại đất nước này cô đã thực hiện được ước mơ dang dở ở Việt Nam là sự nghiệp học vấn. Mỹ Thoa khát khao vươn lên đỉnh cao của tri thức, cô cho biết người phụ nữ hiện đại là hình mẫu mà bản thân luôn hướng đến và cố gắng trau dồi từng ngày.

"Phượng Hoàng tái sinh"

Năm 2005 cũng là một cột mốc đáng nhớ và được coi là nút thắt có ý nghĩa trong cuộc đời của Mỹ Thoa. Thoa xây dựng gia đình và lập nghiệp tại Anh. Và cũng từ đây cuộc đời đã xóa tan đau khổ và chữa lành vết thương cho Thoa bằng một cuộc sống mới... Tất cả bắt đầu hình thành từ tính cách mạnh mẽ kiên cường của cô. 

 Năm 2013 căn duyên lành Thoa được gặp Sư Phụ và bước đi trên con đường tâm linh, Thoa quyết định cho cả gia đình trường chay. Cùng sự nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân, sau khi sự nghiệp thành công ở nước Anh, Mỹ Thoa đã quay về quê hương mở một chuỗi nhà hàng chay và khách sạn tại Đà Lạt, Nha Trang với mong muốn gieo duyên cho mọi người cùng ăn chay để giữ gìn và bảo vệ sự sống của muôn loài. Một tay cô xây dựng và điều hành mọi thứ - quả là điều không hề dễ dàng khi mà thực tế hiện nay, sự cạnh tranh trên thị trường rất khốc liệt. Qua đó mới thấy được bản lĩnh, sự kiên cường và khối óc vững vàng của nữ doanh nhân sinh năm 1987.

Ở thời điểm hiện tại, Mỹ Thoa đã có tất cả mọi thứ mà nhiều người ao ước: tiền tài, danh vọng và địa vị xã hội. Thấm thía cái nghèo từ rất sớm nên Mỹ Thoa luôn đồng cảm với những hoàn cảnh khốn khó. Cô thường xuyên làm từ thiện để giúp đỡ những người khó khăn. "Nhìn họ, tôi hồi tưởng lại mình rồi nước mắt cứ trào ra. Thế nên, tôi luôn cố gắng kiếm tiền, vừa lo cho cuộc sống gia đình vừa giúp đỡ được những mảnh đời bất hạnh", Mỹ Thoa trải lòng sau tất cả.

Ngẫm và sẻ chia…

Câu chuyện của Mỹ Thoa sẽ trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều người. Những ai đã, đang đứng trước sự bế tắc hay biến cố của cuộc đời, hãy nhìn cách đứng dậy đầy kiêu hãnh của Mỹ Thoa. “Ngã chỗ nào thì đứng dậy ở chỗ đó”, không có gì là quá muộn nếu như mỗi người tự nhìn nhận và cố gắng.

Từ “đống tro tàn” của tuổi thơ, “Phượng Hoàng tái sinh”, vươn mình bay ra thế giới bên ngoài nhiều giông bão…

Bạn đang đọc bài viết Mỹ Thoa: Nữ DN từ đống tro tàn và Phượng Hoàng tái sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.