Thứ tư, 24/04/2024 16:30 (GMT+7)

Mỹ: Xe chở hoá chất gặp sự cố, vội vàng sơ tán người dân

MTĐT -  Thứ tư, 15/02/2023 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, chiếc xe đầu kéo chở hoá chất bị lật trên xa lộ liên tiểu bang ở phía Nam Tucson buộc chính quyền bang Arizona phải tiến hành sơ tán cư dân.

Một chiếc xe đầu kéo chở hóa chất đã bị lật trên xa lộ liên tiểu bang ở phía Nam Tucson hôm 14/2, buộc chính quyền bang Arizona phải tiến hành sơ tán cư dân trong bán kính gần 2km và kêu gọi những người khác đóng cửa sổ, tắt điều hòa nhiệt độ.

Theo RT, chiếc xe tải 18 bánh được cho là chở axit nitric, thường được sử dụng làm chất ô xy hóa và dùng trong sản xuất phân bón, mực, thuốc nhuộm, chất nổ.

Sự cố rò rỉ đã ảnh hưởng đến cộng đồng cư dân Nam Tucson. Người dân địa phương được yêu cầu tìm nơi trú ẩn “ngay lập tức” và tắt mọi thiết bị lưu thông không khí bên ngoài.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: Twitter

Đơn vị Xử lý Vật liệu nguy hiểm của Sở An toàn Công cộng Arizona (DPS) cùng các cơ quan khác đang hợp tác để giảm tác động sự cố. Để đề phòng, người dân ở xung quanh nơi xảy ra vụ việc đang được sơ tán.

Cơ quan giao thông vận tải địa phương cho biết đoạn xa lộ liên tiểu bang giữa Đường Kolb và Đường Houghton đã bị đóng ở cả hai hướng và “chưa có kế hoạch mở lại”.

Sự cố đường cao tốc Tucson xảy ra trong bối cảnh cơ sở hạ tầng vận chuyển hóa chất của Mỹ đang được giám sát chặt chẽ. Đầu tháng này, một đoàn tàu chở hóa chất nguy hiểm đã trật bánh ở phía đông Ohio, buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Mặc dù chính quyền địa phương cho biết tất cả các chỉ số môi trường đều bình thường vào ngày 12/2, nhưng người dân khi quay trở về đã chia sẻ những bức ảnh chó, cáo, gà, cá, ếch chết hoặc bị thương trong khu vực bị ảnh hưởng bởi chất độc.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Xe chở hoá chất gặp sự cố, vội vàng sơ tán người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.