Thứ năm, 25/04/2024 19:06 (GMT+7)

Năm 2022, Ngày của Mẹ là ngày nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 06/05/2022 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày của mẹ hay còn có tên tiếng Anh là Mother's Day, ngày để kỷ niệm, tôn vinh những người Mẹ trên khắp thế giới. Khác với ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày của Mẹ không cố định một ngày nào đó nên thường ít người biết đến.

tm-img-alt
Ngày của mẹ là ngày tôn vinh tất cả bà mẹ trên khắp thế giới. Nguồn: Internet

Ngày của Mẹ (Mother’s Day) là một ngày lễ kỉ niệm nhằm để tôn vinh người mẹ của gia đình, cũng như thể hiện được sự gắn kết, ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.

Đây cũng là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên vì không có ngày kỉ niệm cố định như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nên nhiều người thường không biết Ngày của Mẹ là ngày nào.

Theo quy ước, ngày của Mẹ sẽ là ngày chủ nhật, tuần thứ 2 trong tháng 5. Vậy ngày của Mẹ năm 2022 sẽ là ngày chủ nhật 08/05.

tm-img-alt
Vậy ngày của Mẹ năm 2022 sẽ là ngày chủ nhật 08/05. Nguồn: Internet

Thực tế, Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Lễ hội tri ân những người làm mẹ được tổ chức thường niên vào mùa xuân và người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là thần Rhea - một người mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Có giả thiết cho rằng, nguồn gốc Ngày của Mẹ xuất hiện đầu tiên ở Anh vào khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hằng năm trước lễ Phục sinh 40 ngày với mục đích tri ân các bà mẹ. Vào ngày này, con cái thường tặng quà, hoa để tỏ lòng thành kính với mẹ. Thế nhưng, phong tục này dần rơi vào quên lãng ở thế kỷ 19.

Sau đó, Ngày của Mẹ - Mother‘s Day chính thức được ra đời gắn liền tên tuổi của hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái Anna Marie Jarvis.

Năm 1911, Ngày của Mẹ được tổ chức ở hầu hết các tiểu bang của liên bang Hoa Kỳ. Và vào ngày 8/5/1914, Tổng thống Woodrow Wilson ký một nghị quyết ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm làm Ngày của Mẹ. Hiện nay, Ngày của Mẹ đang lan rộng ra toàn thế giới.

Dân gian Việt Nam có câu ca dao: “Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra” cho thấy rằng người mẹ luôn có vai trò đặc biệt đối với mỗi con người. Khắp nơi trên thế giới, có hàng triệu người đang làm mẹ và đối với mỗi bậc làm con, mẹ luôn là người chúng ta yêu thương, biết ơn và trân trọng nhiều nhất.

Trong ngày này những người con được lớn lên dưới tình yêu thương, sự chăm sóc của Mẹ sẽ dành tặng những món quà cho Mẹ, những lời chúc ngọt ngào nhất đến đấng sinh thành của mình.

Ngày của Mẹ trong những năm gần đây: Ngày của mẹ 2019: Chủ Nhật ngày 12/5; Ngày của mẹ 2020: Chủ Nhật ngày 10/5; Ngày của mẹ 2021: Chủ Nhật ngày 9/5

tm-img-alt
Ngày của mẹ là ngày tôn vinh tất cả bà mẹ trên khắp thế giới. Nguồn: Internet

Những lời chúc hay dành cho ngày của Mẹ 

Mẹ là điều tốt đẹp nhất mà con có. Hôm nay Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn vui khỏe. Con yêu mẹ!

Mẹ là tất cả những gì con có, mẹ là tất cả cuộc cuộc đời con.

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ - sức khoẻ dồi dào - luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.

Mẹ ơi, hôm nay "Ngày của mẹ" này chắc con không về nhà được. Con nhớ mẹ và con mong mẹ sẽ có một ngày ấm áp!

Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ – sức khoẻ dồi dào – luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.

Cảm ơn mẹ đã yêu thương, dạy dỗ, khích lệ và nuôi nấng con. Những điều mẹ đã làm tuyệt vời lắm đấy, mẹ biết không!

Mẹ ơi, con luôn mong mẹ vui vẻ, hạnh phúc tất cả 365 ngày trong năm. Để con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt đời. Bởi nụ cười của mẹ mới cho con hạnh phúc trọn vẹn khi sống trên đời này.

Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân "Ngày của mẹ" con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!

Dear mom, I just want you to know how fortunate I am to be blessed with such a wonderful mother like you. Happy Mother's Day! Love you, mom! Tạm dịch: Mẹ thân yêu, con chỉ muốn mẹ biết rằng con đã may mắn như thế nào khi được phù hộ để có được một người mẹ tuyệt vời như mẹ. Con chúc mừng Ngày của Mẹ! Yêu mẹ (rất nhiều)!

Thank you for being such a great mom, teacher and friend. Happy Mother’s Day! Tạm dịch: Con cảm ơn mẹ vì mẹ là một người mẹ, một người cô giáo và một người bạn vô cùng tuyệt vời của con. Chúc mừng Ngày Của Mẹ!

Ở Việt Nam, bên cạnh ngày 8/3 hay 20/10 hoặc ngày Vu Lan báo hiếu thì Ngày của Mẹ hiện nay cũng được đông đảo mọi người hưởng ứng tích cực. Hãy dành những lời chúc ngọt ngào nhất hay những lẵng hoa tươi cho người mẹ kính yêu của mình nhé!

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Năm 2022, Ngày của Mẹ là ngày nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.