Thứ năm, 28/03/2024 15:58 (GMT+7)

Năm 2025, Phú Yên lập đề án nâng cấp TP. Tuy Hòa lên đô thị loại I

Hoài Thu -  Thứ ba, 18/10/2022 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Chủ tịch tỉnh Phú Yên đã phê duyệt chủ trương lập đề án, đề nghị công nhận TP. Tuy Hòa và khu vực phụ cận đạt tiêu chí đô thị loại 1, trực thuộc tỉnh.

Theo quyết định này, phạm vi nghiên cứu lập đề án là toàn bộ địa giới hành chính TP. Tuy Hòa hiện nay với 16 xã, phường và mở rộng khu vực lân cận đến các xã An Chấn, An Mỹ – huyện Tuy An; xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa; xã Hòa An và một phần xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa.

Ranh giới: phía Bắc giáp xã An Hoà Hải (huyện Tuy An); Phía Nam giáp thị xã Đông Hoà; phía Tây giáp xã Hoà Trị (huyện Phú Hoà); phía Đông giáp biển Đông.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, các nội dung nghiên cứu được đặt ra trong đề án là sự cần thiết, quá trình hình thành và phát triển đô thị, cũng như đánh giá hiện trạng phát triển đô thị và chất lượng công trình hạ tầng độ thị, tổng hợp và đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn đã được quy định trong Nghị quyết 1210 (ngày 25/5/2016) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị; tóm tắt chương trình phát triển đô thị và kế hoạch nâng cao chất lượng đô thị trong giai đoạn tiếp theo.

Thời gian lập đề án được thực hiện trong năm 2022 và nằm trong Chương trình hành động số 04 (ngày 30/5/2022) của UBND tỉnh Phú Yên về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 (ngày 18/8/2021) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng, nâng cấp TP. Tuy Hòa đạt tiêu chí đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Phú Yên vào năm 2025.

tm-img-alt
Phấn đấu đến năm 2025, Tuy Hòa sẽ thành đô thị văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng trong chuỗi đô thị ven biển miền Trung (Ảnh: Internet)

Trước đó, Hội đồng thẩm định Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Tuy Hòa và khu vực phụ cận tỉnh này đến năm 2040 do Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế chủ trì, nêu rõ.

Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm cụ thể hóa đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Phú Yên đến năm 2030 đã được phê duyệt, đảm bảo cân bằng phát triển kinh tế đô thị và bảo tồn, phát huy được truyền thống, văn hóa, di sản, cảnh quan sinh thái tự nhiên.

Đồng thời, nâng cao vai trò vị thế của thành phố, phát triển theo hướng bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đánh giá cao Đồ án và gợi mở thêm một số vấn đề liên quan các dịch vụ gắn quy hoạch biển, giao thông, đê điều, không gian xanh...; đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu, cập nhật thêm vào quy hoạch để khai thác tốt nhất các tiềm năng, giảm các tác động của biến đổi khí hậu, có giải pháp để xây dựng bản sắc cho đô thị Tuy Hòa.

“Thành quả mà TP. Tuy Hòa đạt được đến ngày nay là nhờ giữ gìn và bảo vệ được quy hoạch, do vậy thành phố tiếp tục cố gắng bám sát quy hoạch sau khi được phê duyệt để mang lại lợi ích lớn hơn trong tương lai”, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế nhấn mạnh.

Phấn đấu đến năm 2025, Tuy Hòa sẽ thành đô thị văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng trong chuỗi đô thị ven biển miền Trung, trở thành một trong những đầu mối giao thông, trung tâm đào tạo, du lịch, công nghiệp vùng Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên, là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời, Phú Yên sẽ tập trung đầu tư xây dựng, phát triển và mở rộng không gian đô thị, từng bước hoàn thiện các tiêu chí đô thị, phấn đấu đến năm 2025 TP. Tuy Hòa đủ điều kiện được công nhận đô thị loại I trực thuộc tỉnh Phú Yên.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2025, Phú Yên lập đề án nâng cấp TP. Tuy Hòa lên đô thị loại I. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.