Thứ ba, 19/03/2024 11:42 (GMT+7)

Năm 2027 khách sạn đầu tiên trong vũ trụ sẽ mở cửa đón khách

Tú Anh -  Thứ ba, 28/12/2021 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Cổ phần Lắp ráp Quỹ đạo (AOC) có trụ sở ở Sacramento, đã công bố kế hoạch đầy tham vọng của mình: mở cửa khách sạn vũ trụ đầu tiên vào năm 2027, tên là ga Voyager

tm-img-alt
Khách sạn vũ trụ ga Voyager sẽ mở cửa đón khách vào năm 2027.

Voyager được định hình là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, có sức chứa lên đến 280 khách cùng 112 phi hành gia, cũng như nhiều tiện ích cần thiết khác như một nhà hàng, quán bar, phòng hòa nhạc, phòng tập thể dục, thậm chí cả rạp chiếu phim.

Sau khi khởi hành khỏi hành tinh mẹ, du khách sẽ đến bến tàu trung tâm không trọng lực. Từ đây, các trục thang máy nối dài sẽ vận chuyển chúng ta đến bên ngoài một chuỗi “mô đun cư trú” nằm xung quanh khu vực nhà ga hình tròn. Ở vị trí này, lực ly tâm mới đủ mạnh để đảm bảo sự an toàn cho du khách.

tm-img-alt
Sau khi khởi hành khỏi hành tinh mẹ, du khách sẽ đến bến tàu trung tâm không trọng lực.

Khách sạn có tổng cộng 24 mô đun, với tổng diện tích lên đến 11.600m2, hành khách có thể tận hưởng mọi tiện ích họ cần. Họ có thể nâng những quả tạ nặng cả trăm kg, luyện tập cú úp rổ trên không, thưởng thức nhạc sống, món ăn truyền thống như bánh tang và kem đông khô cùng nhiều loại thức ăn khác.

Vẻ đẹp thật sự của khách sạn này chính là khung cảnh Trái Đất bên ngoài khoang cửa sổ, trên nền vũ trụ tối là các vì sao. Giá vé dự kiến cho một chuyến bay đến Khách sạn vũ trụ được "đồn" là 28 triệu USD - một mức giá cực khủng, chỉ dành cho giới siêu giàu. 

Tuy nhiên, Tim Alatorre, phó chủ tịch OAC kiêm kiến trúc sư Voyager lại tuyên bố: “Chúng tôi muốn biến chuyến du lịch trở thành một lựa chọn dễ dàng. Nếu bạn muốn đến Paris trong một tuần hoặc bạn muốn lên vũ trụ trong một tuần, chúng tôi muốn đó là vấn đề về sở thích, không phải vì tiền”. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, ông nói rằng mức giá mục tiêu của khách sạn Voyager là ngang với vé du thuyền.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2027 khách sạn đầu tiên trong vũ trụ sẽ mở cửa đón khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tái tạo rừng sau động đất: Một quá trình đầy thách thức
Sau mỗi trận động đất, các khu vực rừng phải mất thời gian lên tới hàng thập kỷ để phục hồi hoàn toàn. Vì vậy cần thiết phải quản lý rủi ro để bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng hiệu quả sau trước và sau các thảm hoạ địa chất.

Tin mới