Thứ năm, 28/03/2024 23:34 (GMT+7)

Nắm 51,78% cổ phần, DNP Corp trở thành cổ đông lớn nhất của CMC

Hằng Nga -  Thứ ba, 23/03/2021 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc đầu tư vào CMC được đánh giá là bước tiến quan trọng hiện thực hoá chiến lược của DNP trở thành nhà cung cấp số 1 Việt Nam về quy mô và sự đa dạng của bộ sản phẩm vật liệu

Ngày 19/03/2020, Hội đồng quản trị Công ty CP Nhựa Đồng Nai (DNP) vừa thông qua phương án mua 19 triệu cổ phiếu của công ty cổ phần CMC (mã CVT - sàn HoSE) theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận với giá trị giao dịch không quá 1.100 tỷ đồng. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 25/3 đến 23/4/2021. Dự kiến sau giao dịch, CMC sẽ trở thành công ty thành viên của DNP.

Việc đầu tư vào CMC được đánh giá là bước tiến quan trọng hiện thực hoá chiến lược của DNP trở thành nhà cung cấp số 1 Việt Nam về quy mô và sự đa dạng của bộ sản phẩm vật liệu cho khâu hoàn thiện các công trình xây dựng dân dụng và hạ tầng tại Việt Nam. Nhóm vật liệu này cơ bản bao gồm ống cấp thoát nước, vật tư bơm, valse, đồng hồ ngành nước, gạch men ốp lát, có thể bổ sung thêm vật tư M&E khác như cáp, thiết bị điện và giải pháp công nghệ tương ứng. DNP theo đó lập kế hoạch doanh thu 5.000 tỷ đồng trong năm 2021 và sẽ nâng quy mô doanh thu lên 12.000 tỷ/năm cho tầm nhìn 2021-2025.

Toàn cảnh Công ty Cổ phần CMC

Công ty cổ phần CMC với truyền thống hơn 60 năm phát triển hiện nay là: (1) thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất cả nước. Công ty nằm trong Top 5 đầu ngành gạch ốp lát tại Việt Nam về thị phần và công suất sản xuất; (2) Là công ty số 1 về hiệu quả hoạt động trong số các công ty trong ngành niêm yết trên sàn; (3) Là công ty số 1 trong ngành về đa dạng danh mục sản phẩm, luôn đi đầu trong phát triển sản phẩm mới, tính năng mới và ứng dụng công nghệ sản xuất mới trong ngành đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, có tính cạnh tranh trong ngành. Đặc biệt, đây cũng là đơn vị duy nhất được nhận giải thưởng Khoa học công nghệ Việt Nam và được Chính phủ tài trợ cho công trình gạch thấm muối tan với tổng trị giá giải thưởng lên tới 36 tỷ đồng.

Sản xuất gạch cao cấp thương hiệu CMC trên dây chuyền của Italia và Tây Ban Nha

Ngày 20/3/2021, Đại hội đồng cổ đông Công ty CP CMC cũng đã bầu lại HĐQT nhiệm kỳ mới 2021-2026 với sự tham gia của 4/7 thành viên là các lãnh đạo cấp cao trong HĐQT và Ban Tổng Giám đốc của CTCP Nhựa Đồng Nai.

Nhựa Đồng Nai (DNP Corp) là công ty đầu tư (investment holding), gồm nhiều đơn vị thành viên, tập trung cho hai ngành chiến lược là Nước sạch và Nhựa. Với ngành nước, DNP Corp sở hữu DNP Water- công ty chuyên đầu tư sở hữu và vận hành các nhà máy sản xuất và cung cấp nước sạch tại Việt Nam, có vốn điều lệ 1.091 tỷ, đang hoạt động tại 12 tỉnh thành với hơn chục công ty thành viên và công ty liên kết, phục vụ 600.000 khách hàng với tổng công suất thiết kế đạt 1.000.000 m3/ngày đêm. Đây cũng là công ty tư nhân đầu tiên hoạt động trong ngành nước huy động được nguồn vốn từ IFC (là thành viên thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới, chuyên cung cấp nguồn vốn phát triển cho khu vực tư nhân) với mức đầu tư 24,9 triệu USD. Với ngành Nhựa, DNP sở hữu các thương hiệu Nhựa Đồng Nai và Nhựa Tân Phú với nhiều sản phẩm đa dạng và chất lượng vượt trội với tổng công suất 8.800 tấn/ tháng.

Bạn đang đọc bài viết Nắm 51,78% cổ phần, DNP Corp trở thành cổ đông lớn nhất của CMC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.