Thứ tư, 24/04/2024 06:37 (GMT+7)

Nam diễn viên gây xúc động khi khoe mẹ là lao công thu gom rác

Hồng Anh -  Thứ năm, 16/09/2021 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Tân Trề đã chia sẻ hình ảnh một người phụ nữ làm nghề lao công đang đi thu gom rác ngoài đường.

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Tân Trề đã chia sẻ hình ảnh một người phụ nữ làm nghề lao công đang đi thu gom rác ngoài đường.

Bất ngờ thay, người phụ nữ đó chính là mẹ của anh. Nam diễn viên không hề ái ngại về nghề nghiệp của mẹ mà còn rất tự hào khi kể về công việc thầm lặng nhưng hết sức cao đẹp của bà.

tm-img-alt

Nguyên văn chia sẻ của Tân Trề:

"Biết ai đây không? Mẹ tôi đó mọi người, tôi hỏi mẹ tôi: "Mẹ, dịch đang như vậy bộ mẹ không sợ hay sao mà cứ đi làm hoài vậy?".

Mẹ tôi trả lời 1 câu tôi chỉ biết lặng im: "Mẹ sợ chứ con nhưng bây giờ mẹ không làm thì nguyên cái xóm mình nó thối rồi sao con". Tôi chỉ biết cầu nguyện cho mẹ luôn mạnh khỏe thôi.

Sau khi Tân Trề chia sẻ câu chuyện về mẹ lên trang cá nhân, rất nhiều cư dân mạng và sao Việt đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời chúc sức khỏe tới mẹ của nam diễn viên.

Mẹ của Tân Trề là bà Nguyễn Thị Ánh đã làm nghề thu gom rác suốt 40 năm qua. Lúc trước, bà làm ở Công ty Dịch vụ công ích quận 11. Giờ đây dù đã về hưu nhưng vì vẫn còn sức khoẻ lại yêu thích lao động nên bà vẫn nhận đi đổ rác dân lập cho khu phố. Mỗi ngày, bà đi làm từ 15-17h.

Tân Trề thương mẹ lớn tuổi vẫn đi làm vất vả. Mỗi lần đi ngoài đường mà gặp bà, anh đều dừng lại phụ mẹ đẩy xe xong mới đi tiếp.

Thời gian qua, khi dịch bệnh phức tạp, anh muốn mẹ ở nhà quây quần con cháu nhưng bà không nỡ dừng lại vì chưa tìm được người thay thế. Nam diễn viên tôn trọng quyết định của mẹ, cố gắng chuẩn bị găng tay, khẩu trang, bình xịt khuẩn để bà đi làm. 

tm-img-alt
Tân Trề bên mẹ.

Tân Trề tên thật Thanh Tân, sinh năm 1989, là diễn viên quen thuộc ở phía Nam. Anh từng tham gia các phim Kính vạn hoa, Bố già, Chị Mười Ba... Ngoài ra, anh tập trung hoạt động ở sân khấu Nụ cười mới.

Tân Trề có quá khứ vô cùng cơ cực, nghèo khó. Anh là con trai út trong gia đình có 2 anh em. Khi anh mới được 8 tháng, ba anh tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, vì tình hình kinh tế khó khăn, mẹ Tân Trề phải làm công nhân dọn vệ sinh.

"Mẹ là thần tượng của tôi. Tuy bà làm thu dọn rác nhưng tôi rất tự hào vì nhờ đó, mẹ vun vén cho gia đình suốt bao năm qua. Tôi luôn dành sự trân trọng, yêu mến với những cô chú, anh chị hàng ngày âm thầm dọn dẹp, giúp thành phố luôn xanh sạch đẹp", nam diễn viên cho hay./.

Bạn đang đọc bài viết Nam diễn viên gây xúc động khi khoe mẹ là lao công thu gom rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới