Thứ ba, 23/04/2024 23:44 (GMT+7)

Nam Định: Hàng chục tấn ngao giấy trôi dạt vào bờ biển Nam Định

MTĐT -  Thứ sáu, 30/09/2022 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ước tính ban đầu có khoảng 30 tấn ngao dạt vào bờ khu vực bãi biển xã Giao Hải, có những nơi ngao nổi trắng trên cát.

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Giao Thủy cho biết từ tối ngày 28/9, thời điểm sau khi bão Noru tan, khu vực bãi biển thuộc địa phận xã Giao Hải xuất hiện một lượng lớn ngao bị sóng biển đánh dạt vào bờ, nằm chất đống dọc bờ biển.

tm-img-alt
Ngao giấy trôi dạt vào bờ biển xã Giao Hải. Ảnh: Internet

Theo ước tính ban đầu có khoảng 30 tấn ngao dạt vào bờ nên khu vực bãi biển xã Giao Hải, có những nơi ngao nổi trắng trên cát.

Theo nhận định ban đầu của một số người dân, đây không phải là ngao nuôi bản địa mà có thể do ảnh hưởng của mưa bão, nước biển lớn nên ngao theo sóng biển trôi từ nơi khác tới.

Khi phát hiện sự việc, người dân địa phương đã tranh thủ đổ xô đi vớt ngao. Trong số những con ngao dạt vào bờ thì những con nhỏ đều đã chết, chỉ những con to mới còn sống.

Lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh Nam Định cho biết, ngày 30/9, đơn vị cử đoàn công tác phối hợp với UBND huyện Giao Thủy kiểm tra thực tế, tìm hiểu, xác định nguyên nhân sự việc trên.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Hàng chục tấn ngao giấy trôi dạt vào bờ biển Nam Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới