Thứ tư, 24/04/2024 17:11 (GMT+7)

Nam Phi chào đón các doanh nghiệp tư nhân phát triển năng lượng tái tạo

MTĐT -  Thứ tư, 27/07/2022 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa tuyên bố nước này chào đón các công ty tư nhân tham gia đầu tư sản xuất để tạo ra một thị trường năng lượng cạnh tranh.

Mới đây, Tổng thống Ramaphosa cho biết Chính phủ Nam Phi sẽ thúc đẩy sản xuất năng lượng từ các nguồn tái tạo, khí đốt và pin dự trữ, tiến tới loại bỏ các quy định hạn chế cấp phép các dự án sản xuất năng lượng tư nhân. Điều này cho phép lĩnh vực tư nhân tham gia nhiều hơn vào hoạt động sản xuất điện.
Tại cuộc họp báo, ông Ramaphosa phát biểu nhấn mạnh mục tiêu lớn nhất của kế hoạch này là đạt được an ninh năng lượng lâu dài, từ đó tránh tình trạng thiếu hụt năng lượng.
Theo đó, Chính phủ Nam Phi dự định sẽ thực hiện kế hoạch này thông qua các biện pháp cải thiện hiệu quả các nhà máy sản xuất, hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, mở đường cho các công ty tư nhân đầu tư sản xuất điện và tăng đầu tư cho các nguồn năng lượng tái tạo.
Trong khi đó, công ty điện lực Eskom, hiện đáp ứng hơn 90% tiêu thụ năng lượng ở Nam Phi, sẽ khẩn trương tăng ngân sách cho việc bảo trì và bổ sung công suất mới cho lưới điện.
Điều này bao gồm việc mua năng lượng từ các mỏ, nhà máy giấy, trung tâm thương mại và các tổ chức tư nhân khác có máy phát điện riêng, cũng như từ các nước láng giềng như Botswana và Zambia.

Bảo Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi chào đón các doanh nghiệp tư nhân phát triển năng lượng tái tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.