Thứ năm, 28/03/2024 17:44 (GMT+7)

Nam Sài Gòn Riverside: Có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

Hoàng Minh - Nghị Trai -  Thứ năm, 05/07/2018 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân khu dân cư Nam Sài Gòn Riverside đã gửi đơn khiếu kiện lên TAND huyện Nhà Bè và PC46-Công an TP.HCM với hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

“Chủ đầu tư mang giấy tờ nhà đi cầm cố ngân hàng”

Nam Sài Gòn Riverside là tên gọi của khu dân cư tọa lạc tại đường Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Dự án được chủ đầu tư là Cty Đại Việt phân lô, mở bán từ năm 2012 với 234 nền đất. Hiện tại có khoảng 100 hộ dân sống tại khu vực này.

Tuy nhiên, gần đây người dân than trời bức xúc vì cho rằng “chủ đầu tư mang giấy tờ nhà đi cầm cố ngân hàng” và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân gửi đơn cầu cứu lên các cơ quan chức năng.

Ngày 18/6, tiếp xúc với PV bà P.T.T.N. (đại diện người dân địa phương) cho biết: Gia đình bà và khoảng 100 hộ dân khác đã đặt cọc, chồng tiền mua dự án này từ năm 2015, do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Việt (Công ty Đại Việt) phân lô, nhận cọc mở bán.

Tuy nhiên, cho đến nay, sau 3 năm bỏ tiền mua dự án, các hộ dân nơi đây vẫn chưa nhận được giấy tờ nhà đất từ phía chủ đầu tư.

Bà N. cho biết: “Chúng tôi mua lô đất này đã được vài năm, giờ đã xây xong nhà. Nhưng đến giờ vẫn không có hộ khẩu vì làm gì có giấy tờ sử dụng đất. Dù trong hợp đồng họ hứa bàn giao sớm cho chúng tôi. Nhiều lần chúng tôi liên hệ thì chủ đầu tư kiếm lý do trì hoãn, thoái thác. Thậm chí, nhiều lần chúng tôi không bắt liên lạc được với họ”.

“Cách đây vài tháng, chúng tôi nhận được thông tin giấy tờ nhà của mình đang nằm ở ngân hàng. Chúng tôi hoàn toàn không biết gì trước đó nên đã tá hỏa trước thông tin trên”, bà N. cho biết thêm.

Được biết, khi nhận được thông tin trên, người dân nhiều lần liên hệ chủ đầu tư là Công ty Đại Việt, thậm chí khiếu nại lên chính quyền địa phương để tìm câu trả lời thỏa đáng. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết.

Thời điểm hiện tại, ở khu dân cư Nam Sài Gòn Riverside người dân treo rất nhiều băng rôn với nội dung: “Đề nghị công ty Đại Việt thực hiện đúng hợp đồng”, “Đất KDC Nam Sài Gòn Riverside chủ đầu tư cầm cố ngân hàng đề nghị không mua bán”, “Đề nghị: Công ty Đại Việt (ông Nguyễn Văn Khải) thực hiện đúng hợp đồng với khu dân cư Nam Sài Gòn”...

Để thông tin vụ việc thêm đa chiều, phóng viên nhiều lần liên hệ đến trụ sở Công ty Đại Việt (số 110, đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) nhưng trụ sở đóng cửa im lìm, khóa ngoài.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Quá bức xúc vì cho rằng chủ đầu tư có dấu hiệu của hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhiều người dân địa phương đã gửi đơn kiện ra TAND huyện Nhà Bè và PC46-Công an TP.HCM để tố cáo ông Nguyễn Văn Khải-Chủ tịch Công ty Đại Việt.

Công ty Đại Việt luôn trong tình trạng đóng cửa và bị người dân treo băng rôn tố cáo.

Trong khi đó, sau nhiều lần đứng ra “dàn xếp”, tổ chức đối thoại giữa người dân và ông Nguyễn Văn Khải nhưng không tìm được tiếng nói chung. UBND huyện Nhà Bè cho rằng, vụ việc này là vụ việc dân sự giữa các bên liên quan và trường hợp có tranh chấp thì thẩm quyền giải quyết thuộc tòa án.

Như vậy nghĩa là, UBND huyện không có trách nhiệm giải quyết những vướng mắc của người dân trong một vụ việc xảy ra ngay trên địa bàn huyện? Phải chăng, vì một lý do nào đó mà UBND huyện phủ nhận trách nhiệm của mình trong việc tiếp nhận, xử lý những sai phạm nếu có của một khu dân cư trên địa bàn?

Điều này làm dấy lên sự bức xúc trong dư luận nói chung và người dân địa phương nói riêng. Bởi lẽ, nếu ngay từ đầu, UBND huyện thực sự công tâm, đã không có chuyện xảy ra những sai phạm liên quan đến một dự án ngay trên địa bàn huyện. Bởi lẽ, nếu chính quyền địa phương thực sự sâu sát và có trách nhiệm, người dân đã không bức xúc gửi đơn kiện lên tòa án và PC46-Công an TP.HCM.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Nam Sài Gòn Riverside: Có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.