Thứ sáu, 19/04/2024 16:47 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân bãi rác Nam Sơn tiếp tục chặn xe rác

Lam Vy -  Thứ hai, 23/12/2019 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào lúc 14h chiều tối ngày 23/12, nhiều người dân xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ tập trung phía tỉnh lộ 35, cổng sau hướng vào bãi rác Nam Sơn để chặn đường không để cho xe chở rác vào bãi rác này.

Vào lúc 14h chiều ngày 23/12, nhiều người dân xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ  tập trung phía tỉnh lộ 35, cổng sau hướng vào bãi rác Nam Sơn để chặn đường không để cho xe chở rác vào bãi rác này.

Theo nguồn tin riêng của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được: Vào lúc 14h chiều  ngày 23/12, hàng chục người dân sống cạnh bãi rác Nam Sơn đã tập trung phía tỉnh lộ 35, cổng sau hướng vào bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để chặn đường, không cho xe chở rác từ trung tâm thành phố Hà Nội vào bãi rác này.

Vào lúc 14h chiều  ngày 23/12, hàng chục người dân sống cạnh bãi rác Nam Sơn đã tập trung phía tỉnh lộ 35, cổng sau hướng vào bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để chặn đường, không cho xe chở rác từ trung tâm thành phố Hà Nội vào bãi rác này.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, hàng trăm người dân tại xã Nam Sơn gồm các thôn Liên Xuân, Xuân Bảng, Xuân Thịnh và Đông Hạ - những hộ dân sống gần khu Liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn của huyện Sóc Sơn đã ra đường phản đối và chặn không cho xe rác chở rác vào bãi xử lý.  Với nguyên nhân là do các cơ quan chức năng nói về việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng cho dân nhưng chậm tiến độ, giải quyết đền bù không thỏa đáng về đất di dời khiến người dân vô cùng bức xúc.

Sau đó  vào ngày 4.7, tại trụ sở UBND huyện Sóc Sơn đã có hội nghị tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thực hiện giải phóng mặt bằng vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn, bán kính 500 m. Cuộc họp này có sự tham dự của Văn phòng UBND thành phố, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính…

Kết quả cuộc họp liên ngành thể hiện UBND huyện Sóc Sơn tập trung thực hiện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ để đề xuất thành phố ứng vốn kịp thời. Trong tháng 7, hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ diện tích đất nông nghiệp.

Nhưng tới nay sau 5 tháng, mọi lời hứa hẹn vẫn dừng lại ở trên giấy, người dân chưa nhận được thông báo gì liên quan tới việc bồi thường hỗ trợ và phương án giải phóng mặt bằng nên người dân tại đây rất bức xúc và muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía chính quyền.

Hiện tại có hàng chục xe rác đang xếp hàng dài từ phía đường ngoài vào cổng sau của Khu liên hiệp xử lý rác.

Người dân Nam Sơn tiếp tục chặn xe rác vào ngày 23/12.

Một người dân tại xã Nam Sơn đang có mặt tại hiện trường cho biết: “ Dân chúng tôi vô cùng bức xúc, chiều nay chúng tôi đã có mặt tại cổng của nhà máy xử lý rác. Vì đã hết 1 quý rồi mà người dân chúng tối chưa nhận được bất cứ thông tin gì liên quan tới việc đền bù và việc giải phóng mặt bằng, di chuyển người dân tới khu tái định cư”.

Để xác minh thông tin, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Hữu Tiến-  Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết: “Tôi cũng đã nhận được thông tin về việc chặn xe rác tại bãi rác Nam Sơn lúc 14h chiều nay và đầu mối thông tin thì cần liên hệ tới Sở Xây dựng để có phát ngôn chính thống từ Thành phố Hà Nội”.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với ông Phạm Văn Minh- Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn để có thông tin nhưng ông Minh đã phủ nhận thông tin: “Không có sự việc đó, tôi tưởng có lãnh đạo Thành phố lên thôi”.

Câu chuyện người dân Nam Sơn chặn xe vào bãi rác, đó không còn là câu chuyện mới bởi thi thoảng lại có sự việc dân chặn xe rác để đòi quyền lợi. Cũng có thể bởi vì những người dân tại vùng đất này dần nhận ra một quy luật chỉ có  việc chặn xe rác là cách hiệu quả nhất để đòi lại được quyền lợi mà đáng lẽ ra họ  phải được nhận từ rất lâu rồi chứ không phải là những lời hứa.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân bãi rác Nam Sơn tiếp tục chặn xe rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước