Thứ sáu, 29/03/2024 20:42 (GMT+7)

Nam Thái Bình Dương: Bán một căn nhà có hai bản hợp đồng?

An Khang -  Thứ năm, 22/10/2020 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng “tố” công ty Nam Thái Bình Dương vi phạm hợp đồng mua bán nhà. Bên cạnh đó, việc một căn nhà có hai bản hợp đồng với hai giá trị, thời điểm khác nhau cũng đầy dấu hiệu nghi vấn trốn thuế.

Mua nhầm nhà ở xã hội

Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Đầu tư Bất động sản Nam Thái Bình Dương (công ty Nam Thái Bình Dương tọa lạc tại: Khu phố 4, đại lộ Bình Dương, phường Tân Định, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương, đây là đơn vị chịu trách nhiệm về mọi mặt trong Dự án Khu nhà ở công nhân thu nhập thấp thuộc khu phố 3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Khu nhà ở công nhân thu nhập thấp nằm trong Khu đô thị Nam Thái Bình Dương

 Theo lời những khách hàng mua căn nhà gắn liền với đất tại dự án, khi họ đến mua phía doanh nghiệp đã không tư vấn cho họ đây là nhà ở xã hội mà hoàn toàn nói đến nhà ở thương mại. Vì tin tưởng lời của CĐT, khách hàng đã ký bản hợp đồng mua nhà “Hình thành trong tương lai” theo lời hứa của CĐT là sẽ ra sổ “Nhà ở thương mại” và giá mua bán thanh toán thực tế giao động từ 850 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/ căn hộ.

Trao đổi với PV MTĐT, khách hàng K cho biết: “Nếu như biết trước đây là nhà ở xã hội chúng tôi đã không mua. Khi tư vấn mua nhà, nhân viên của Công ty Nam Thái Bình Dương không hề nói ra điều đó. Gia đình tôi cũng như những hộ dân ở đây mãi sau này khi CĐT nhiều lần thất hứa thời hạn ra sổ nên mới tìm hiểu kỹ. Lúc đó vỡ lẽ ra thì sự việc đã rồi”.

Một góc của Dự án Khu nhà ở công nhân thu nhập thấp do Công ty Nam Thái Bình Dương làm CĐT

 Anh T, một khách hàng mua dự án cho biết: “CĐT khiến chúng tôi không còn tin tưởng, họ đã không thành thật với khách hàng ngay từ đầu, đến sau này việc ra sổ lại thất hẹn hết lần này đến lần khác. Việc hỗ trợ tiền lãi ngân hàng với thực hiện phạt vi phạm hợp đồng cũng không được giải quyết kịp thời. Chính vì vậy chúng tôi vô cùng bức xúc và khó xử”.

-- Biên bản họp khách hàng của Công ty Nam Thái Bình Dương đã thể hiện rõ những vi phạm trong hợp đồng mua bán nhà.

Theo lời của một số người dân, cũng bởi tin tưởng những lời “mật ngọt” hứa hẹn của CĐT cũng như đội ngũ nhân viên tư vấn nên tới bây giờ họ nhận lại sự “hoang mang vô cùng” bởi chẳng biết rồi câu chuyện sẽ đi tới đâu.

Anh N cho biết “Chúng tôi chỉ còn cách cậy nhờ cơ quan chức năng, truyền thông báo chí vào cuộc. Mong sao người dân lao động chúng tôi sớm được ổn định cuộc sống. Phải an cư mới mong lạc nghiệp được”.

Câu chuyện của một căn nhà - Hai bản hợp đồng.

Theo hồ sơ của người dân (những khách hàng trong Dự án Khu nhà ở công nhân thu nhập thấp) cung cấp cho Tòa soạn MTĐT, mỗi căn nhà khi mua bán với công ty Nam Thái Bình Dương khách hàng được ký hai bản hợp đồng có giá trị khác nhau. Vậy đâu là giá trị thật của căn nhà?

Một trong số hóa đơn mà người dân cung cấp cho Tòa soạn MTĐT khẳng định giá trị của bản hợp đồng thứ nhất CĐT ký với khách hàng mua căn hộ


 Liên hệ với người dân, MTĐT được anh N chia sẻ: “CĐT yêu cầu ký hai bản hợp đồng mua bán. Như nhà tôi, một bản chỉ có giá 550 triệu đồng còn bản thứ 2 có giá gần gấp đôi bản hợp đồng thứ nhất. Tất nhiên tiền thì chúng tôi thanh toán cho Công ty Nam Thái Bình Dương theo bản hợp đồng thứ 2”.

--Hợp đồng mua bán căn hộ "Hình thành trong tương lai"

Tờ cuối của bản hợp đồng thứ 2 - Khẳng định giá trị của căn hộ là 900 triệu đồng

Qua tìm hiểu được biết, bản hợp đồng thứ nhất có giá trị thấp được CĐT khai báo đóng thuế để làm sổ cho người dân. Bản hợp đồng mua bán nhà có giá trị cao gần gấp đôi kia thì được CĐT làm thủ tục vay vốn với ngân hàng để hỗ trợ khách hàng thanh toán. Vậy số tiền chênh lệch mấy trăm triệu/ nền (căn hộ) tại sao CĐT không khai báo thuế với Nhà nước? Theo quy định của Pháp luật như vậy có đúng không? Câu trả lời MTĐT sẽ chờ phản hồi từ cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Bình Dương.

Ở một diễn biến khác, trong vai khách hàng của Dự án Khu nhà ở công nhân thu nhập thấp, PV đã liên hệ với bà Dương Thị Tuyết Mai - Phó giám đốc công ty Nam Thái Bình Dương. Qua câu chuyện, bà Mai khẳng định: “Doanh nghiệp không sai gì cả, chỉ là chậm trễ chút về thời gian ra sổ cho người dân. Chỉ vài ngày nữa là có sổ cho người dân. Khi đó sẽ tổ chức lễ bàn giao sổ”.

MTĐT cũng mong sao lời bà Mai nói sớm trở thành hiện thực để những cư dân trong Khu nhà ở công nhân thu nhập thấp sớm có cuộc sống yên ổn, không còn phải chịu nỗi “thấp thỏm, hoang mang” bởi không biết căn nhà cả đời dành dụm để mua sẽ như thế nào.

MTĐT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở những diễn biến tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Nam Thái Bình Dương: Bán một căn nhà có hai bản hợp đồng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới