Thứ năm, 25/04/2024 16:54 (GMT+7)

Nam Úc: Việc sửa chữa bộ kết nối điện bị trì hoãn do thời tiết xấu

MTĐT -  Thứ hai, 21/11/2022 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nam Úc vẫn bị cô lập với lưới điện quốc gia, với việc sửa chữa một tháp truyền tải ở đầu nối liên kết bị trì hoãn do thời tiết xấu ngày một xấu hơn

Tòa tháp gần Tailem Bend đã bị hư hại trong một cơn bão dữ dội vào cuối tuần trước khiến cơ sở hạ tầng bị hư hỏng nặng.

Bộ kết nối dự kiến ​​​​sẽ được khôi phục vào tối Chủ nhật nhưng một đợt lạnh mạnh vào cuối tuần qua đã khiến công việc sửa chữa bị trì hoãn hơn nữa.

Công ty truyền dẫn ElectraNet cho biết tiểu bang sẽ được kết nối lại với lưới điện vào ngày mai.

Khoảng 13.000 ngôi nhà bị mất điện trong cơn bão cuối tuần này và khoảng 500 ngôi nhà vẫn bị mất điện vào sáng nay.

tm-img-alt
Các đội công nhân đang nỗ lực sửa chữa đường truyền điện cho người dân khu vực Nam Úc (Nguồn: ABC News)

Paul Roberts của SA Power Networks chia sẻ với ABC Radio rằng khu vực Riverland đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào cuối tuần qua, nhưng ông hy vọng hầu hết các khu vực sẽ có điện trở lại vào hôm nay.

Ông Roberts nói: "Thiệt hại chính xảy ra vào chiều ngày 19/11, khi cơn bão đi qua lúc đó. Bằng cách nào đó, chúng tôi dường như đã xoay xở để có thể tránh kịp nó vào ngày hôm qua. Đã có sự cố mất điện ở khu vực đô thị. Nhưng khu vực lớn bị ảnh hưởng là Riverland vào chiều 19/11. Tôi nghĩ có khoảng 6.500 người không có điện và con số này giảm xuống còn 380 vào sáng nay."

Ông cho biết một số khách hàng ở Adelaide Hills bị mất điện do cơn bão vào cuối tuần trước, đã có điện trở lại vào cuối tuần.

Tuy nhiên, một cảnh báo thời tiết khắc nghiệt với gió giật trung bình 50 đến 70 km/h được áp dụng cho người dân ở vùng đô thị Adelaide, dãy núi Lofty, bán đảo Yorke, Trung Bắc, Đảo Kangaroo, Murraylands, Thượng Đông Nam, Hạ Đông Nam và một phần của Flinders và các quận Riverland.

Văn phòng chính quyền các thành phố ở Nam Úc đã cảnh báo về những cơn gió giật lên tới 100 km/h, nhưng nhà dự báo thời tiết cấp cao Mark Anolak cho biết các điều kiện sẽ giảm bớt trong ngày hôm nay.

Cuối tuần này đặc biệt có gió, không chỉ ở Adelaide mà còn ở hầu hết các vùng phía đông nam của đất nước. Tin tốt là những cơn gió và mưa rào này dự kiến ​​sẽ giảm dần trong ngày hôm nay và trong 24 đến 48 giờ tới.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Úc: Việc sửa chữa bộ kết nối điện bị trì hoãn do thời tiết xấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.