Thứ tư, 24/04/2024 03:41 (GMT+7)

Nâng cao chất lượng Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh

Thu Hương -  Thứ bảy, 25/03/2023 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/3/2023, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Khoa Ngôn ngữ Anh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh”.

Hội thảo có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Vân Khánh, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị chức năng trong toàn trường. Về phía Khoa Ngôn ngữ Anh có PGS.TS. Phan Văn Quế, Chủ nhiệm Khoa cùng các thầy cô giáo trong Ban Chủ nhiệm và tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa.

tm-img-alt
Hội thảo nhận được quan tâm của các cán bộ, giảng viên trong Nhà trường

Hội thảo được tổ chức nhằm rà soát, góp ý, điều chỉnh Quy trình thực tập và khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên hệ đào tạo chính quy chuyên ngành Ngôn ngữ Anh; Tổng hợp, phân tích những khó khăn thuận lợi, xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tốt nghiệp.

tm-img-alt
PGS.TS. Phan Văn Quế, Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS. Phan Văn Quế, Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, đại diện các đơn vị đào tạo, phòng ban chức năng trong toàn trường đã đến tham dự buổi sinh hoạt khoa học của Khoa. Đồng thời, Chủ nhiệm Khoa cũng nhấn mạnh, Khóa luận là khâu quan trọng cuối cùng của mỗi sinh sinh viên và cũng là quá trình đúc kết lại các kỹ năng, kiến thức được học của sinh viên trong suốt quá trình ngồi trên ghế nhà trường, giúp các giảng viên đánh giá trình độ và khả năng tiếp thu của các bạn một cách khách quan, chính xác. Do vậy, khóa luận tốt nghiệp được coi như một kì thi của sinh viên năm cuối trước khi tốt nghiệp nhận bằng. Khóa luận giúp sinh viên không chỉ hệ thống lại các kiến thức đã học mà còn hỗ trợ rèn luyện tư duy, tự đặt và giải quyết vấn đề một cách độc lập, sáng tạo.

PGS.TS. Phan Văn Quế cũng bày tỏ mong muốn thông qua những tham luận được trình bày tại Hội thảo lần này, tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa Ngôn ngữ Anh sẽ đề ra những phương pháp giảng dạy có tính sáng tạo cao, gắn liền với thực tế, đưa ra hướng dẫn cụ thể, đóng góp nhiều giải pháp tối ưu giúp sinh viên tự tin hoàn thành Khóa luận tốt nghiệp và đạt kết quả tốt.

Hội thảo tập trung vào 02 phần chính: Thảo luận, góp ý về quy trình thực hiện, định dạng Báo cáo thực tập, viết Khóa luận tốt nghiệp và Nội dung, cách thức triển khai nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh.

tm-img-alt
GVC. Trần Anh Thơ, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh phát biểu tại Hội thảo
tm-img-alt
TS. Hoàng Hồng Trang, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh trình bày báo cáo tại Hội thảo.

Trước khi bước vào phần chính của Hội thảo, TS. Hoàng Hồng Trang, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh đã báo cáo tóm tắt Quy trình triển khai kế hoạch tốt nghiệp đại học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh - hệ đào tạo chính quy. Tiếp theo đó, GVC. Trần Anh Thơ, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh trình bày báo cáo về Những quy định đối với Thực tập tốt nghiệp đối với sinh viên của Khoa.

tm-img-alt
TS. Đỗ Thu Nga, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh trình bày tham luận tại Hội thảo.

05 tham luận đến từ đại diện các tổ bộ môn của Khoa lần lượt được trình bày và đã nêu bật được thực trạng, khó khăn trong việc thực hiện viết khóa luận tốt nghiệp của sinh viên hiện nay, đồng thời cũng chia sẻ những phương pháp, hướng dẫn sinh viên vận dụng kiến thức, nguồn tài liệu tham khảo hiệu quả trong quá trình làm Khóa luận tốt nghiệp.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đại diện các tổ bộ môn trình bày tham luận.

Hội thảo nhận được khá nhiều những ý kiến đóng góp đến từ đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng của Nhà trường và các thầy, cô giáo trong Khoa Ngôn ngữ Anh với mong muốn Khoa sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh thông qua việc điều chỉnh, triển khai kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ sinh viên thực hiện Khóa luận tốt nghiệp đạt kết quả cao theo đúng quy định, quy chế của Nhà trường, qua đó góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam hiện nay./.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao chất lượng Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới