Thứ ba, 16/04/2024 13:54 (GMT+7)

Nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

MTĐT -  Thứ ba, 30/05/2023 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Các chủ rừng được tập huấn nâng cao kiến thức về chính sách chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp và Nghị định số 156/2018 NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp. Tham gia lớp tập huấn có 223 học viên, đại diện cho 133 cộng đồng thôn, bản thuộc các xã trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

a1.jpg
Các học viên tại buổi tập huấn trao đổi thảo luận nhóm về chính sách chi trả DVMTR.

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hướng dẫn, trao đổi với các chủ rừng về công tác quản lý sử dụng tiền DVMTR, ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR và một số chứng từ, biểu mẫu lưu tại thôn, bản; xây dựng một số nội dung trong quy chế quản lý, sử dụng tiền DVMTR cho các cộng đồng thôn, bản.

Thông qua tập huấn, các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản đã nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác quản lý, sử dụng tiền DVMTR hiệu quả, đúng mục đích; triển khai tốt công tác quản lý, sử dụng tiền DVMTR gắn với bảo vệ rừng tại cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoàng Châu/Báo TN&MT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!