Thứ ba, 16/04/2024 23:06 (GMT+7)

Nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản và Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ hai, 23/07/2018 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê, thời tiết nắng nóng gay gắt những tuần gần đây tại Nhật Bản đã khiến hơn 40 người tử vong và hàng chục nghìn người phải nhập viện.

Cơ quan thời tiết Nhật Bản Ngày 23/7 cho biết nhiệt độ tại Kumagaya, thuộc tỉnh Saitama, gần thủ đô Tokyo, đã lên tới 41,1 độ C. Đây mức nhiệt cao nhất từ trước tới nay tại Nhật Bản, trong bối cảnh quốc gia này tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt.

Cơ quan trên dự báo thành phố Nagoya, miền Trung Nhật Bản cũng sẽ hứng chịu cái nóng 39 độ C trong ngày 23/7. Nhiệt độ tại thủ đô Tokyo được dự báo đạt tới 37 độ C.

Nhiệt độ tại thủ đô Tokyo là 32 độ C lúc 7h30 phút sáng 22/7 (theo giờ địa phương). TTXVN phát.

Theo thống kê, thời tiết nắng nóng gay gắt những tuần gần đây tại Nhật Bản đã khiến hơn 40 người tử vong và hàng chục nghìn người phải nhập viện. Chỉ riêng ngày 21/7 vừa qua, ít nhất 11 người đã tử vong, nhiều khả năng do đột quỵ vì nắng nóng.

Nhà chức trách Nhật Bản khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và sử dụng điều hòa nhiệt độ để đảm bảo sức khỏe trong đợt nóng kỷ lục này.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản, hầu hết các khu vực trên cả nước Nhật Bản sẽ tiếp tục trải qua đợt nắng nóng với nhiệt độ tăng cao. TTXVN phát.

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt.

Theo hãng thông tấn Yonhap, nhiệt độ thấp nhất đo được lúc 6h45' sáng 23/7 là 31 độ C tại thành phố Gangneung. Đây là mức cao chưa từng có tại "Xứ sở Kim chi".

Trong khi đó, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận tại thủ đô Seoul sáng cùng ngày là 29 độ C.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.