Thứ sáu, 29/03/2024 15:35 (GMT+7)

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc, kéo dài hết tuần sau

MTĐT -  Thứ bảy, 30/05/2020 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 1 tuần mát mẻ, miền Bắc bắt đầu bước vào đợt nắng nóng mới. Dự báo, từ nay đến cuối tuần sau cả nước có nắng nóng cục bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (30/5), vùng áp thấp nóng phía Tây đang phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

Ngày hôm nay, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phân tích trên nên ở khu vực Tây Bắc, đồng bằng và trung du Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Từ ngày 31/5, nắng nóng diện rộng sẽ mở rộng ra toàn Trung Bộ, đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Từ ngày 01/6, vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ và gia tăng ở các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, riêng vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay (30/5) có nắng nóng cục bộ; từ ngày 31/5 có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo về thời tiết trong 7 ngày tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, tại Bắc Bộ, trong hai ngày cuối tuần (30-31/5), do ảnh hưởng của hội tụ gió từ mực 1500m lên đến 5000m nên các tỉnh thuộc phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các khu vực khác của Bắc Bộ gồm Hòa Bình, đồng bằng sông Hồng hai ngày cuối tuần trời nắng, có nơi có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Từ thứ Hai đến thứ Sáu, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, riêng khu vực Tây Bắc có mưa dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của mưa nhiều ngày trước đó, sông suối vùng núi khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện dao động nhỏ với biên độ mực nước từ 1,0-1,5m. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang.

Tại Trung Bộ, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ hôm nay có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày mai đến thứ Sáu, khu vực này xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, riêng vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến thứ Sáu tuần sau duy trì thời tiết ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội hôm nay và ngày mai có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35 độ. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, tại thủ đô xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Tuy nhiên lưu ý, vào chiều tối và tối những ngày tới, khu vực Hà Nội có thể mưa dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng quay trở lại miền Bắc, kéo dài hết tuần sau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.