Thứ năm, 28/03/2024 16:05 (GMT+7)

"Nắng trong tim”- Giọng ca 4 thế hệ tỏa nắng

Thu Hiền -  Thứ hai, 13/09/2021 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Nắng trong tim” là tên chủ đề tập 4 chương trình Sing for life- Sing for love lên sóng trên các nền tảng trực tuyến vào 20h tối ngày 9/9/2021 đã thực sự tạo nên một không gian âm nhạc ngập tràn nắng yêu thương…

Giữa những ngày giãn cách, chương trình lựa chọn hình thức thể hiện đa điểm cầu cùng chủ đề mang thông điệp về sự lạc quan, hi vọng để vững tin đẩy lùi dịch bệnh.

tm-img-alt

Và điều đó được thăng hoa qua câu chuyện âm nhạc gần gũi, chân phương mà các ca sĩ thuộc nhiều thế hệ đã cháy hết mình xuyên suốt cả chương trình.

tm-img-alt

Anh Tú xuất hiện khá tự tin với chất tự sự lãng đãng mà ngọt ngào qua bản phối Mashup 2 ca khúc “Từ đó” - “Chiếc khăn gió ấm”. Và cô nàng cá tính Orange tiếp nối bằng bản Hit “Em hát ai nghe” hết sức dễ thương.

tm-img-alt

Khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi Hoàng Bách xuất hiện thể hiện ca khúc mà anh đã thành công 10 năm trước “Vệt nắng cuối trời” với cảm xúc mới mẻ. Tiếp đó anh thoải mái tự tin song ca những bản phối trữ tình đa thanh điệu cuốn hút của liên khúc “Và tôi cũng yêu em - Một tình yêu” cùng Anh Tú và “Ngày mai nắng lên anh sẽ về” với Orange.

tm-img-alt

Ở phần sau của chương trình, nữ ca sĩ Thu Minh xuất hiện ở đầu cầu Singapore. Chị vẫn giữ phong độ bởi chất giọng sâu lắng, tha thiết và dâng tràn cảm xúc mãnh liệt khi song ca “Hero” với Orange. Khi tiết mục vừa kết thúc, bé “Cam” nghẹn lời xúc động vì được biểu diễn cùng thần tượng. Còn Thu Minh thẳng thắn chia sẻ ban đầu không có ý định song ca cùng một ca sĩ quá trẻ, nhưng giọng hát của Orange đủ thuyết phục cô. Và dư âm tuyệt vời của phần thể hiện này đã kích hoạt hàng loạt câu chuyện âm nhạc thú vị ngay sau đó.

tm-img-alt

Các nghệ sĩ thoải mái chia sẻ cùng khán giả hoạt động và suy nghĩ của họ trong đợt giãn cách này. Lo lắng và khó khăn là có tồn tại, nhưng niềm vui với tất cả là được thường xuyên chăm sóc gia đình hơn khi bình thường và cũng bởi giãn cách, nhiều điều tưởng chừng giản đơn trước kia nay trở thành xa xỉ, đã giúp chúng ta trân trọng cuộc sống hơn. Đồng thời những kỷ niệm nghề nghiệp của Thu Minh- Hoàng Bách cùng giám đốc âm nhạc Dương Cầm được nhắc tới đầy xúc động, đặc biệt là những lần cộng tác đầu tiên giữa họ thấm đượm “tình nghệ sĩ” vô cùng trân quý, mà ở đó mỗi sự kết hợp, dù cá tính âm nhạc khác nhau nhưng đều gắng sức tìm tiếng nói chung, bởi mục đích cuối cùng là mang đến cho khán giả sản phẩm âm nhạc tốt nhất. Orange và Anh Tú thì cho biết, cả hai vô cùng hạnh phúc khi được hòa thanh cùng các thần tượng từ thời thơ ấu của mình. 

tm-img-alt

Mc Thành Trung khá duyên dáng gợi mở nhiều tình huống hài hước. Do các nghệ sĩ phải luyện tập tại nhà từng người và kết nối qua internet nên không khỏi có những tình huống bất ngờ khó dự liệu, như đang hát sung sức tràn đầy cảm hứng thì đột ngột lỗi đường truyền, hoặc cả band nhạc dở tập khi một thành viên phải dỗ con khóc... Thành Trung cũng cho thấy vốn  âm nhạc khá dày dặn của mình khi nhớ được nhiều chi tiết hậu trường thú vị các ca khúc từng gây "sốt” của Thu Minh, Hoàng Bách hay những bản hit hiện tượng gần đây của Anh Tú, Orange.

tm-img-alt

Không khí gần gũi, ấm áp được duy trì trọn vẹn cả chương trình qua âm nhạc và sự tương tác thân tình, tập 4 kết lại với màn “tứ tấu” đầy chất phiêu ca khúc "Việt Nam tử tế” mang đến cho khán giả cảm quan sâu sắc về những điều tốt đẹp luôn tồn tại giữa đời sống. Điều ấn tượng của chương trình là mặc dù ở những điểm cầu dọc miền đất nước, nhưng các tiết mục kết hợp song ca, hòa ca lại vô cùng ngẫu hứng mà ăn ý.

tm-img-alt

Những người thực hiện chương trình đã thực sự thành công khi quy tụ các nghệ sĩ thuộc 4 thế hệ từ 7x đến Gen Z, tạo nên dòng chảy âm nhạc có màu sắc riêng ở từng nhánh, nhưng lại quyện hòa truyền tải được chủ đề tư tưởng về giá trị của niềm tin, cùng nguồn năng lượng tích cực luôn được gìn giữ và ấp ủ nơi thẳm sâu tâm hồn mỗi chúng ta.

Và điều thiết thực nhất mà dự án “Sing for life, Sing for love” mang lại đó là thông qua chương trình quỹ “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” đã tiếp nhận nhiều đóng góp từ khán giả và các nhà hảo tâm, chưa ước tính tập 4 thì sau 3 tập đầu, số tiền và hiện vật nhận được trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Những sẻ chia này đã được trực tiếp gửi tới người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh và y bác sĩ tuyến đầu trên toàn quốc.

tm-img-alt

Cùng đồng hành với chương trình, Công ty TNHH TCPVN với nhãn hàng nước tăng lực Warrior bổ sung vitamin B3, B6, B12 hỗ trợ 1.000 thùng cho các y bác sỹ phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, và Công ty TNHH Vihelm hỗ trợ 100 mặt nạ bảo vệ đường hô hấp cho các y bác sĩ tại Trung tâm y tế TP. Dĩ An (Bình Dương). Ngoài ra, Công ty Cổ phần Traphaco cũng hỗ trợ 4.800 sản phẩm nước súc miệng TB Fresh cho chương trình.

Tập 5 dự kiến lên sóng sau 2 tuần tới, với những thể nghiệm đặc biệt về không gian biểu diễn cùng các bản phối hoàn toàn mới, hi vọng sẽ tiếp tục là món quà gắn kết cộng đồng, góp phần chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

tm-img-alt

Chương trình "Sing for life - Sing for love" do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm tình nguyện quốc gia phối hợp cùng Công ty cổ phần Sáng tạo nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright tổ chức, với sự tham gia của các nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu Việt Nam hiện nay. Qua 04 tập chương trình đã bước đầu tạo dựng dấu ấn và dần định vị khán giả theo dõi gặp nhau tại điểm hẹn âm nhạc Thứ năm tuần thứ 3 hàng tháng để cùng kết nối, lan tỏa giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. 

Các nhà hảo tâm có thể quét mã VNPAY-QR trên hơn 30 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY để ủng hộ trực tiếp cho chương trình, hoặc chuyển khoản trực tiếp đến quỹ “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” thông qua STK duy nhất tiếp nhận ủng hộ:

Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam.

Tài khoản: 1902.6637.1956.89 tại Ngân hàng Techcombank, CN Hà Thành.

Tiêu đề gửi “Ủng hộ Hát để sẻ chia - số ĐT - Email”.



Bạn đang đọc bài viết "Nắng trong tim”- Giọng ca 4 thế hệ tỏa nắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới