Thứ sáu, 29/03/2024 02:20 (GMT+7)

Nên ngừng sử dụng giấy vệ sinh, nhất là phụ nữ đang muốn sinh con?

MTĐT -  Thứ ba, 04/01/2022 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hầu như ai cũng phải sử dụng giấy vệ sinh, nhưng không biết rằng có thể chúng chẳng hề "lành mạnh" như chúng ta tưởng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Các chuyên gia cảnh báo rằng dùng giấy vệ sinh không thể làm sạch đúng cách, mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe đáng lo ngại.

Trong khi các quốc gia như Nhật, Ý và Hy Lạp thường dùng một thiết bị riêng để làm sạch (chậu rửa hoặc vòi xịt), các nước như Anh, Mỹ và Úc lại thường dùng giấy vệ sinh để hoàn thành việc đó. Nhưng hiện nay, các bác sĩ đã cảnh báo rằng, nếu chỉ lau thôi thì vẫn chưa làm sạch chất bẩn, trong khi lau quá mạnh lại có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe

Giấy vệ sinh có thể gây kích ứng vùng kín

Một chất hóa học nguy hiểm được gọi là formaldehyde thường được sử dụng trong giấy vệ sinh để làm cho nó mềm hơn. Formaldehyde có thể rất khó chịu đối với vùng kín của bạn và khiến mắt, da và cổ họng của bạn trở nên nhạy cảm hơn.

Cơ quan sinh dục của nữ giới là một khu vực nhạy cảm và dễ bị nhiễm vi khuẩn nên việc sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng để lau chùi khu vực này có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. 

Giấy vệ sinh gây dị ứng

Các chất làm trắng, bột talc trong những loại giấy vệ sinh chất lượng kém có thể xâm nhập vào đường hô hấp của bạn thông qua việc sử dụng giấy lau miệng, xì mũi hay hắt hơi. Vô tình, chính điều này là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những bệnh lý nghiêm trọng về đường hô hấp.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Mua giấy vệ sinh tái chế có vẻ là một lựa chọn có ý thức trong việc bảo vệ môi trường nhưng nó thường chứa một chất gây rối loạn nội tiết mạnh gọi là bisphenol A, hoặc BPA. BPA tương tự về mặt hóa học với hormone, estrogen,  rất quan trọng đối với khả năng sinh sản và hoạt động của tử cung. Vì nó bắt chước estrogen, BPA có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản. Trên thực tế, tránh BPA là một trong những điều đầu tiên các chuyên gia y tế khuyến cáo đối với những phụ nữ muốn bắt đầu lập gia đình.

Giấy vệ sinh không sạch sẽ

Mặc dù giấy vệ sinh được cho là mang lại cảm giác sạch sẽ cho bạn, nhưng nó có thể không phải là cách hiệu quả nhất để vệ sinh vùng kín. Ngoài việc gây kích ứng, lau bằng giấy vệ sinh còn có nguy cơ  lây lan vi trùng và phân ra tay, móng tay của bạn.

Phần lớn, các loại giấy vệ sinh thông thường được làm từ giấy tận thu (hay còn gọi là giấy tái chế) nên không thể bảo đảm chất lượng sạch sẽ, an toàn khi sử dụng. Thế nên, việc lạm dụng giấy vệ sinh và biến nó trở thành giấy ăn có thể khiến bạn gặp phải những vấn đề tai hại.

Tham khảo Brightside

Bạn đang đọc bài viết Nên ngừng sử dụng giấy vệ sinh, nhất là phụ nữ đang muốn sinh con?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV (T/H)

Cùng chuyên mục

Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.
Khắc phục ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi
Những năm qua, ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định, song chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ cao, chất thải từ chuồng trại của nhiều nông hộ, gia trại, trang trại gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.