Thứ sáu, 26/04/2024 06:25 (GMT+7)

Nên uống nước mật ong vào thời điểm nào để có những tác dụng tuyệt vời ?

MTĐT -  Thứ hai, 28/03/2022 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mật ong đúng là một loại thực phẩm đa năng, bởi mọi sự kết hợp của chúng với các thực phẩm khác đều tạo ra các món ăn, bài thuốc không chỉ thơm ngon và còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nắm bắt thời điểm uống mật ong tốt nhất, bạn sẽ nhận được lợi ích trị bệnh, tăng cường sức khỏe tối đa.

Với vị ngọt, mật ong dễ dàng được chế biến thành nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, dù bổ đến mấy mật ong cũng cần phải sử dụng đúng thời điểm để nó phát huy tốt nhất công dụng của mình.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sau đây là những thời điểm bạn nên uống mật ong:

1. Sau bữa ăn sáng, trưa, tối

Theo các chuyên gia, sau khi ăn xong tầm 15 phút, chúng ta có thể uống một cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng vào để kích thích vị giác.

Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế ăn vào bữa tiếp theo. Nhờ đó, bạn sẽ không nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể, không lo tăng cân hay béo.

Ngoài ra, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Do đó, uống chanh mật ong sau khi ănlà cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc, giảm cân.

2. Sau khi uống rượu

Mật ong có chứa đường fructose, đây là loại đường mà hầu hết các loại trái cây không có. Nó có thể thúc đẩy quá trình phân hủy và hấp thụ rượu.

Vì vậy, việc uống mật ong rất có lợi để nhanh tỉnh táo và giảm đau đầu sau khi uống rượu.

Trước khi uống rượu, bạn nên ăn 50g mật ong hoặc vài miếng bánh quy tẩm mật ong. Sau khi uống rượu thì bạn nên uống nước pha mật ong để giải rượu.

3. Khi bị cảm

Mật ong có tác dụng kháng viêm, long đờm, bổ phổi, giảm ho. Mật ong chưng với lê có tác dụng giảm ho tốt nhất.

Cách làm rất đơn giản, bạn cho mật ong vào giữa quả lê rồi đem chưng, ăn khi còn nóng. Ngoài ra, bạn có thể thái mỏng lê trộn với mật ong để ăn lai rai trong vài ngày để giảm bớt các triệu chứng cảm cúm.

4. Khi da nhợt nhạt, kém sắc

Mật ong nguyên chất là sản phẩm chăm sóc da lý tưởng nhất. Nó có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho da để làm tăng độ đàn hồi, tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn bám trên bề mặt da.

Bạn có thể pha 1 thìa mật ong vào các hỗn hợp mặt nạ từ rau củ tự nhiên, hoặc uống một cốc nước ấm pha mật ong trước khi ngủ.

5. Khi bị huyết áp cao

Những dưỡng chất có trong mật ong có thể nuôi dưỡng cơ tim, cải thiện chức năng trao đổi chất, đảm bảo máu lưu thông bình thường. Cách dùng tốt nhất là uống một cốc nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng và tối.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong

- Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất và enzym hữu ích…. vì vậy để tránh làm phá hủy các hợp chất enzym này thì bạn chỉ nên pha mật ong với nước ấm từ 30-40 độ C.

Ngoài ra, tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… bạn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.

- Mật ong tuy tốt, nhưng không nên uống quá nhiều, mỗi ngày nhiều nhất chỉ nên uống 100ml. Không nên vì thấy mật ong tốt cho sức khỏe mà uống không điều độ. Mỗi ngày uống hai cốc nước pha mật ong, mỗi cốc cho một thìa mật ong là đủ.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nên uống nước mật ong vào thời điểm nào để có những tác dụng tuyệt vời ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.