Thứ sáu, 29/03/2024 17:53 (GMT+7)

New York dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng

MTĐT -  Thứ năm, 08/09/2022 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/9, bang New York của Mỹ bắt đầu tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa biến thể Omicron, đồng thời dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và nhiều địa điểm khác.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Thống đốc New York Kathy Hochul cho biết các cơ sở y tế của bang đã có sẵn vaccine ngừa COVID-19 - vốn được bào chế nhằm chống lại các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron. Bên cạnh đó, vaccine này còn có khả năng tăng cường hiệu quả bảo vệ của các vaccine trước đó.

Bà Hochul nhấn mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng tới cuộc sống của con người, cần đảm bảo người dân có thể tiếp cận mọi công cụ sẵn có. Theo thông báo của chính quyền bang New York, điều kiện để tiêm loại vaccine này là những người đã tiêm đủ liều vaccine cơ bản hoặc đã tiêm mũi vaccine nhắc lại được ít nhất 2 tháng.

Bên cạnh đó, giới chức New York cũng thông báo dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, xe thuê, sân bay, các cơ sở dành cho người vô gia cư, các trung tâm giam giữ. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang vẫn sẽ tiếp tục bị bắt buộc phải sử dụng tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe và chăm sóc người già và một số cơ sở y tế.

New York đã áp dụng quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên tàu điện ngầm và xe buýt trong hơn 2 năm qua./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết New York dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới