Thứ năm, 28/03/2024 22:34 (GMT+7)

Nga chuẩn bị đón nhận đợt lạnh sâu âm 65 độ C

MTĐT -  Thứ sáu, 13/01/2023 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thành phố Yakutsk phía bắc nước Nga sắp hứng chịu một đợt lạnh sâu tới âm 65 độ C vào dịp cuối tuần.

Theo thông báo từ Trung tâm khí tượng quốc gia Nga, vào cuối tuần này, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tràn vào phía Bắc nước này và gây nên những cơn buốt giá cùng nhiệt độ giảm sâu có thể xuống tới âm 65 độ C.

Người dân đã đi đến siêu thị và chợ để mua lương thực thực phẩm dự trữ trong những ngày nhiệt độ quá thấp. Họ cũng gia cố nhà cửa để tránh gió rét lùa vào. Chính quyền địa phương đã sớm phát đi cảnh báo về đợt lạnh này cùng lời khuyên người dân nên chuẩn bị nhiên liệu, đồ ăn thức uống đầy đủ để tránh phải ra ngoài nhiều trong những ngày thời tiết khắc nghiệt thế này.

tm-img-alt
Yakutsk được mệnh danh là "nơi lạnh nhất trên Trái đất" (Nguồn: Internet)

Yakutsk được mệnh danh là "nơi lạnh nhất trên Trái đất" có người sinh sống. Với dân số khoảng 300.000 người, thành phố Yakutsk ghi nhận nhiệt độ trung bình hàng năm vào khoảng -8°C.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga chuẩn bị đón nhận đợt lạnh sâu âm 65 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.