Thứ bảy, 20/04/2024 06:09 (GMT+7)

Nga có thể tránh giới hạn giá dầu của G7

MTĐT -  Thứ ba, 25/10/2022 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

80% đến 90% dầu thô của Nga vẫn có thể tiếp tục lưu thông sau ngày 5/12 bất chấp mức áp giá trần của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) lên dầu Nga có hiệu lực

Theo Reuters đưa tin, nhóm bảy nền kinh tế hàng đầu thế giới: Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ý, Anh và Nhật Bản - đã đồng ý vào tháng trước để thực thi mức trần giá đối với dầu của Nga nhằm hạn chế doanh thu của nước này từ xuất khẩu năng lượng. Giới hạn giá vẫn chưa được quyết định. Các công ty ngân hàng, bảo hiểm và vận tải biển cũng sẽ bị cấm cung cấp dịch vụ cho các công ty Nga bán dầu với giá cao hơn mức giới hạn quy định. Ngày 5/12 cũng đánh dấu thời hạn EU cấm tất cả các hoạt động nhập khẩu dầu thô đường biển của Nga.

Tuy nhiên, theo một quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết từ 80% đến 90% lượng dầu của Nga có thể tiếp tục chảy ra ngoài cơ chế giới hạn.

Một số tàu đang thay đổi quốc gia xuất xứ của họ và các thực thể thương mại đang được chuyển ra ngoài G7 để trốn tránh giới hạn, quan chức này cho biết thêm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Ông nói thêm: “Nhiều tàu chở dầu này sẽ có thể tự bảo hiểm hoặc chúng có thể được bảo hiểm bởi P&I (Công ty bảo hiểm bảo vệ và bồi thường) của Nga.

Ngoài các tàu chở dầu của mình, Nga cũng có thể sử dụng các tàu của Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời các nhà kinh doanh dầu mỏ và các công ty bảo hiểm sẽ đến từ Trung Đông và Châu Á.

Nga là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới. Theo báo cáo, giới hạn giá có thể được đặt ở mức 60 đô la /thùng thay vì mức giá hiện tại là khoảng 90 đô la. Nga cho biết họ sẽ không cung cấp dầu và các mặt hàng khác dưới mức giới hạn giá hoặc nếu họ cho rằng các điều kiện thương mại không có lợi.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga có thể tránh giới hạn giá dầu của G7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...