Thứ sáu, 29/03/2024 05:19 (GMT+7)

Nga: Phía Nam thủ đô Moskva ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

MTĐT -  Thứ ba, 23/08/2022 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quyền Thống đốc vùng Ryazan Pavel Malkov cho biết tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng; cư dân tại 2 khu định cư Olgino và Golovanovo đã được lệnh sơ tán.

Nga: Phia Nam thu do Moskva ban bo tinh trang khan cap do chay rung hinh anh 1
Trực thăng cứu hỏa phun nước dập đám cháy rừng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/8, Ryazan, khu vực cách thủ đô Moskva khoảng 200km về phía Đông Nam, đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau một loạt vụ cháy rừng thiêu rụi hơn 8.000ha.

Trên trang Telegram, quyền Thống đốc vùng Ryazan Pavel Malkov cho biết tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng; cư dân tại 2 khu định cư Olgino và Golovanovo đã được lệnh sơ tán.

Ông nhấn mạnh biện pháp này sẽ tạo điều kiện cho việc huy động các nguồn lực "để bảo vệ cư dân và lãnh thổ."

Theo ông Malkov, công tác giám sát trên không cho thấy có tới 9.000ha rừng đã bị nhấn chìm trong "biển lửa."

Tổ chức Greenpeace công bố các cảnh quay vệ tinh ước tính ít nhất 11.000 ha rừng đã bị tàn phá. Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin đến thăm khu vực bị ảnh hưởng, cho biết 8.500 người và 200 thiết bị chuyên dụng, bao gồm cả trực thăng, sẽ được điều động để hỗ trợ dập tắt các vụ cháy rừng. Nhà chức trách Nga ngày 22/8 đã cảnh báo các vụ cháy rừng hoành hành khắp vùng Ryazan đang ngày một nghiêm trọng.

Trong khi đó, người dân Moskva cho biết có thể ngửi thấy mùi khói ở trung tâm thành phố vào sáng cùng ngày. Nhiệt độ được dự báo sẽ tăng cao tới 32 độ C ở Moskva trong tuần này.

Trước đó, năm 2010, thủ đô của Nga đã trải qua nhiệt độ cao kỷ lục 38,2 độ C khi một đám cháy rừng lớn khiến thành phố bị bao phủ trong một lớp sương khói dày đặc.

Cháy rừng đã bùng phát dữ dội ở Nga trong những năm gần đây do thời tiết nóng hơn vì hiện tượng biến đổi khí hậu gây ra.

Các nhà bảo vệ môi trường lo ngại rằng cháy rừng và nhiệt độ cao có thể khiến băng tan tại các vùng băng vĩnh cửu và than bùn ở Siberia, giải phóng lượng khí carbon được lưu trữ dưới lớp băng./.

Bạn đang đọc bài viết Nga: Phía Nam thủ đô Moskva ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.