Thứ bảy, 20/04/2024 22:19 (GMT+7)

Ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao những ngày giãn cách

MTĐT -  Thứ bảy, 31/07/2021 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngắm nhìn Hà nội từ trên cao vào những ngày này thật đặc biệt, các tuyến phố giữa lòng thủ đô không một bóng người qua lại. Chính quyền yêu cầu người dân chỉ ra đường khi có việc cần thiết.

Đường phố vắng bóng người qua lại

Các cửa hàng mặt phố kinh doanh, buôn bán đều đóng cửa ‘im lìm’. Người dân chỉ được ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết. Do đó, lượng người và phương tiện ra đường vắng vẻ lạ thường.

Đây là lần thứ 2 thủ đô Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội kể từ đợt dịch đầu năm 2020. Rất nhiều trung tâm thương mại buộc phải đóng cửa, thành phố chỉ cho các siêu thị mở cửa để bán những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân.

Bến xe Giáp Bát – Ga Giáp Bát đã dừng hoạt động từ nhiều ngày nay.

Đây không phải lần đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 nên người dân thành phố cơ bản đều chấp hành nghiêm túc các quy định của chính quyền thành phố yêu cầu. Các trục đường lớn dẫn vào Thủ đô cũng như con phố chính ở nội đô lịch sử, thưa thớt phương tiện tham gia giao thông

Thành phố bước sang một giai đoạn mới – giai đoạn thử thách lòng kiên trì, ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Sân bóng đá và công viên hồ điều hòa Nhân Chính không một bóng người.

Ngã Tư Sở thời điểm 10 giờ sáng.

Thủ đô Hà Nội với thống kê khoảng 7,1 triệu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, một số nút giao thông như Ngã Tư Sở thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giờ cao điểm, nay thưa thớt cảnh còi xe trong bối cảnh toàn thành phố đang căng mình chống dịch.

“Thời gian vàng” của cả thành phố

Cả bộ máy chính quyền và người dân thành phố đều thấu hiểu, đây chính là khoảng “thời gian vàng” 15 ngày thực hiện Chỉ thị, để khống chế dịch, đưa Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới.

Dù dưới một bề ngoài vắng vẻ, yên ắng, nhưng tận sâu trong mỗi căn nhà, góc phố, hàng cây của Hà Nội là niềm hy vọng, tin yêu Hà Nội sẽ sớm khống chế được dịch bệnh.

Một Hà Nội ồn ào, tấp nập phố xá, một Hà Nội mỗi sớm mai ngồi ăn phở dưới hàng cây xanh, với ly cà phê đen nóng… sẽ sớm quay trở lại.

Hình ảnh từ trên cao vòng xuyến tại cầu Chương Dương hướng từ Gia Lâm về trung tâm quận Hoàn Kiếm.

Cầu Long Biên với tuổi đời đã hơn trăm năm, chứng kiến bao thăng trầm, đổi thay của Hà Nội. Những ngày này, cây cầu già mang dáng vẻ bình tâm, tĩnh tại như tự vốn có, chờ Hà Nội “khỏe” trở lại.

Điểm nóng giao thông hằng ngày Nút giao Ngã Tư Vọng lúc 10h30 sáng.

Khi cả thế giới đang trong cuộc đua tranh công nghệ 4.0….tưởng chừng có thể chinh phục mọi đỉnh cao, đều mặc nhiên phải chậm lại khi đối mặt cùng đại dịch. Mỗi con người, mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ bỗng chuyển sang trạng thái tĩnh, vô thường và bất an… Thì một Hà Nội hào hoa, đang bừng bừng sức sống với tốc độ phát triển nhanh chóng… bỗng chốc chậm lại cũng là tất lẽ dĩ ngẫu.

Người Hà Nội và người dân cả nước đang bước qua một “mùa gian khó” nhưng cũng là những ngày tháng ý nghĩa khi toàn dân đồng lòng chống dịch. Chính ở giữa lúc khó khăn mà vô cùng đặc biệt này, cùng lặng ngắm những thời khắc hiếm hoi trong nhịp tĩnh lặng này của Hà Nội, để cùng lưu lại cho ký ức mai sau…/.

Theo vietnamplus.vn

Bạn đang đọc bài viết Ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao những ngày giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất