Thứ sáu, 29/03/2024 16:19 (GMT+7)

Ngắm nhìn những bức tranh từ cuộc thi "Em yêu thị xã quê em" ở thị xã Hồng Lĩnh

MTĐT -  Thứ sáu, 25/02/2022 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi bức tranh vẽ, là những nét chấm phá rất riêng về thị xã được nhìn bằng trái tim thơ ngây, chan chứa tình yêu quê hương của các "họa sỹ nhí" từ độ tuổi mầm non đến độ tuổi Trung học cơ sở về một đô thị trẻ đầy tiềm năng và lợi thế.

Cuộc thi "Viết vẽ tuổi học trò" với chủ đề "Em yêu thị xã quê em" do ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh phát động nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh đã thu hút đông đảo các em học sinh trên địa bàn tham gia.

Em Đặng Thủy Chi – Trường THCS Bắc Hồng cho biết: “Em là học sinh tích cực tham gia cuộc thi viết, vẽ về thị xã và đã có nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi. Ngoài ra em cùng cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường còn xây dựng các video bằng hình ảnh sống động về cảnh đẹp thị xã Hồng Lĩnh, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử để tuyên truyền trên mạng xã hội để quảng bá về thị xã, mời du khách cũng như các bạn có dịp ghé thăm cảnh đẹp trên quê hương núi Hồng”.

tm-img-alt

Để cuộc thi đem lại kết quả cao, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường rất chặt chẽ, tham gia hội thi với tinh thần nghiêm túc và huy động sức sáng tạo của giáo viên, học sinh. Theo đó, các trường đã giao cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy môn mỹ thuật hướng dẫn các em tìm hiểu về danh lam, thắng cảnh, sự phát triển của thị xã Hồng Lĩnh trong thời kỳ đổi mới và việc thực hiện các quyền của trẻ em; đồng thời để phản ánh trình độ của giáo viên môn Mĩ thuật. Dưới ánh mắt trẻ thơ hồn nhiên trong sáng, hình ảnh quê hương Hồng Lĩnh thân yêu được viết, vẽ lên với những gam màu tươi sáng và ước mong về một đô thị trẻ dưới chân Núi Hồng văn minh, giàu đẹp.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng, cho biết: “Thông qua cuộc thi nhà trường có 564 bài viết và 564 bức ảnh được các em viết, vẽ về tình cảm con người, về cảnh đẹp thị xã Hồng Lĩnh sau 30 năm xây dựng và phát triển thông qua cảm xúc của các em và được các em thổi hồn vào những bức tranh. Từ các tác phẩm viết vẽ đó để nuôi dưỡng các em một tâm hồn về tình yêu quê hương đất nước và đặc biệt là mảnh đất núi Hồng, sông Lam để từ đó các em yêu hơn và có trách nhiệm hơn với thị xã thân yêu của mình”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động của hội thi

Mỗi bức tranh vẽ, là những nét chấm phá rất riêng về thị xã được nhìn bằng trái tim thơ ngây, chan chứa tình yêu quê hương của các "họa sỹ nhí" từ độ tuổi mầm non đến độ tuổi Trung học cơ sở về một đô thị trẻ đầy tiềm năng và lợi thế. Các tác phẩm viết, vẽ đã được các em thổi hồn để thể hiện qua các bài viết, bức vẽ về sự phát triển của quê hương Hồng Lĩnh trong thời kỳ đổi mới; mong ước của Em về Hồng Lĩnh trong tương lai, có nội dung tuyên truyền với quần chúng nhân dân; việc thực hiện các quyền của trẻ em. Cảm nhận của bản thân về sự phát triển của thị xã Hồng Lĩnh trong những năm qua. Gia đình, nhà trường, xã hội với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ước mơ của em về xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trong tương lai; Học sinh biết ơn thầy, cô giáo, đặc biệt là những tấm gương bình dị góp công thầm lặng trong sự phát triển của thị xã Hồng Lĩnh …đều được các em gửi gắm một cách tài tình.

tm-img-alt
Tác phẩm “Chúng em chăm sóc khuôn viên đền Bình Lãng” của tác giả Lê Ngọc Yên Đan - học sinh lớp 3A1, Trường Tiểu học Bắc Hồng. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)
tm-img-alt
Tác phẩm “Lễ hội đua thuyền Trung Lương” của tác giả Dương Tuệ Mẫn - học sinh lớp 3A1, Trường Tiểu học Đức Thuận. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)
tm-img-alt
Với chất liệu màu lông, tác giả Đào Đức Phát - học sinh lớp 9A, Trường THCS Đức Thuận đã vẽ tác phẩm “Đền Quan Hoàng Mười” với gam màu cổ kính. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)
tm-img-alt
Di tích Danh thắng chùa Hang được ví như một Đà Lạt thu nhỏ được tác giả Phan Thị Huyền Linh - học sinh lớp 7B, Trường THCS Bắc Hồng thể hiện qua tác phẩm “Cảnh đẹp chùa Hang”. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)
tm-img-alt
Tác phẩm “Chùa Thiên Tượng” được tác giả Nguyễn Gia Thiện – học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Bắc Hồng thể hiện bằng chất liệu màu nước. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)
tm-img-alt
Tác phẩm “Ngã tư thị xã Hồng Lĩnh” của tác giả Nguyễn Hữu Phú Tài - học sinh lớp 3A4, Trường Tiểu học Nam Hồng. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh) 
tm-img-alt
“Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương tại chùa Đại Hùng” của tác giả Lê Minh Hà – học sinh lớp 4A3, Trường Tiểu học Đức Thuận. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

“Sau hơn 6 tháng phát động cuộc thi, đã có gần 9.000 tác phẩm viết, vẽ tuổi học trò tham gia, trong đó 4519 bài viết và 4323 tác phẩm vẽ; các sản phẩm viết, vẽ sẽ được Ban tổ chức lựa chọn và trưng bày tại Triển lãm ảnh trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thị xã. Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong các trường học trên địa bàn thị xã về truyền thống quê hương thị xã Hồng Lĩnh; những thành tựu, kết quả đạt được của thị xã sau 30 năm thành lập. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hoá của thị xã; nâng cao hơn nữa niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và Nhân dân thị xã trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển. Có thể nói, cuộc thi Viết vẽ tuổi học trò với chủ đề "Em yêu thị xã quê em" đã tạo sân chơi tinh thần bổ ích, lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng những năng khiếu về văn chương và nghệ thuật ở lứa tuổi học đường. Sau những hoạt động như thế này, các thế hệ học sinh sẽ hiểu biết và yêu hơn quê hương thị xã – đô thị trẻ dưới chân Núi Hồng đầy năng động và nghĩa tình” - Thầy giáo Nguyễn Trí Anh – Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Hồng Lĩnh cho biết./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngắm nhìn những bức tranh từ cuộc thi "Em yêu thị xã quê em" ở thị xã Hồng Lĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.