Thứ tư, 24/04/2024 22:24 (GMT+7)

Ngắm nhìn quảng trường lịch sử của thành phố Birmingham trong giai đoạn đầu tái phát triển

MTĐT -  Thứ năm, 18/11/2021 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực quảng trường lịch sử của thành phố Birmingham (Vương Quốc Anh) xuất hiện với diện mạo mới sau khi hoàn thành giai đoạn đầu của kế hoạch xây dựng và cải tạo.

Thành phố Birmingham thuộc hạt West Islands, cách thủ đô London của nước Anh khoảng 161km về hướng Đông Nam. Đây là thành phố lớn thứ hai Anh Quốc và được mệnh danh là đô thị đa văn hóa của xứ sở sương mù.

Quảng trường Chamberlain, nằm ở trung tâm thành phố được lấy tên từ Joseph Chamberlain, một chính trị gia người Anh và là Thị trưởng trước đây của Birmingham. Quảng trường này là trung tâm kiến trúc - nghệ thuật của thành phố với các tòa nhà, bảo tàng và phòng triển lãm mang hơi thở văn hóa đặc trưng.

Tháng 11/2015, quảng trường Chamberlain đã đóng cửa để bắt đầu kế hoạch tu sửa và tái thiết lập có tên “Paradise Masterplan” (Tạm dịch: Kế hoạch thiên đường). Cho đến tháng 3 năm nay, quảng trường đã mở cửa đón khách du lịch trở lại sau khi hoàn thành bước cuối cùng của giai đoạn đầu kế hoạch Paradise.

Được xây dựng vào năm 2008, kế hoạch Paradise là một dự án quy hoạch đồ sộ thực hiện bởi Glenn Howells Architects (GHA) cùng đối tác. Chiến lược của kế hoạch này là làm phong phú không gian công cộng của quảng trường cũng như kết nối các phần và cư dân của thành phố Birmingham với trung tâm văn hóa và di sản.

chamberlain square, quảng trường chamberlain, birmingham
Nguồn: paradisebirmingham.co.uk

Quy hoạch tổng thể sẽ bao gồm: 03 quảng trường công cộng, 10 tòa nhà thương mại, văn hóa và dân cư mới. GHA sẽ thiết kế hai tòa nhà văn phòng là Two Chamberlain Square và One Centenary Way, tòa tháp dân cư Octagon 49 tầng và một khách sạn boutique (khách sạn quy mô nhỏ theo phong cách nghệ thuật) có 150 giường được thiết kế bởi các chuyên gia khách sạn tại ISA Architecture & Design.

birmingham, chamberlain square, quảng trường chamberlain

Hai tòa nhà thương mại hiện đại, One Chamberlain Square và Two Chamberlain Square có tổng diện tích là 350.000 feet vuông (khoảng 32.516m2), mặt tiền hướng thẳng về phía quảng trường trung tâm. Trong đó, tòa Two Chamberlain Square có diện tích 186.000 feet vuông (khoảng 17.280m2), được xây dựng giáp với Tòa thị chính Birmingham, có tầm nhìn hướng vào Bảo tàng và Phòng triển lãm nghệ thuật của thành phố.

birmingham, chamberlain square, quảng trường chamberlain

Kiến trúc của tòa Two Chamberlain Square phản ánh nét kiến trúc đương đại bằng các cột đá với kiểu dáng thanh lịch, mảnh mai. Các cột đá không chỉ che nắng hiệu quả mà còn cho phép khách tham quan nhìn ngắm quảng trường Chamberlain và những địa điểm lân cận bằng nguồn ánh sáng tự nhiên. Tầng trệt của tòa nhà là sảnh lễ tân và khu vực bán lẻ.

birmingham, chamberlain square, quảng trường chamberlain
Ông Dav Bansal, đối tác tại GHA tin rằng tòa Two Chamberlain Square sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn và tạo ra bối cảnh đương đại tuyệt đẹp cho Đài tưởng niệm Chamberlain
quảng trường chamberlain, birmingham, chamberlain
quảng trường chamberlain, birmingham, chamberlain
​​quảng trường chamberlain, birmingham, chamberlain
quảng trường chamberlain, birmingham, chamberlain
quảng trường chamberlain, birmingham, chamberlain
quảng trường chamberlain, birmingham, chamberlain

Ông Cllr Ian Ward, Lãnh đạo Hội đồng thành phố Birmingham chia sẻ: “Kế hoạch Paradise sẽ nhanh chóng trở thành một phần quan trọng với nền kinh tế địa phương và khu vực. Với tổng diện tích quy hoạch lên đến 2 triệu feet vuông (khoảng 185.800m2), kế hoạch Paradise sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, tạo việc làm và mở ra cơ hội phục hồi mạnh mẽ nền kinh tế của thành phố sau thời gian đại dịch kéo dài”.

Việc tái phát triển, cải tạo và mở cửa trở lại quảng trường Chamberlain sau hơn 5 năm là một dấu mốc quan trọng của thành phố Birmingham trong việc chuẩn bị cho thời kỳ phục hồi kinh tế và du lịch. Không gian văn hóa được mở rộng và quy hoạch lại cũng sẽ trở thành một yếu tố quan trọng giúp thành phố thu hút cư dân, phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới./.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm nhìn quảng trường lịch sử của thành phố Birmingham trong giai đoạn đầu tái phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Archdaily/ Reatiems.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.