Thứ sáu, 29/03/2024 01:39 (GMT+7)

Ngắm những tác phẩm sáng tạo học sinh dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

MTĐT -  Thứ sáu, 18/11/2022 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hướng về kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với niềm kính yêu chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, nhiều bạn nhỏ đã tự mình làm nên những bức tranh, những tờ báo, những tấm thiệp thủ công… rực rỡ sắc màu dành tặng các thầy, cô giáo.

tm-img-alt

"Điểm 10 tặng cô" là tranh vẽ của bạn Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 8C, Trường THCS Hưng Bình.

tm-img-alt

Bức tranh "Giờ học sôi nổi" của em Nguyễn Thuỳ Linh, học sinh lớp 7B, Trường THCS Hưng Bình (TP. Vinh). 

tm-img-alt

Bên cạnh những bức tranh đẹp, học sinh Trường THCS Hưng Bình còn dành thời gian sáng tạo những tấm thiệp độc đáo. Trong ảnh là một tấm thiệp mà các em học sinh Trường THCS Hưng Bình làm tặng tập thể thầy cô, có sử dụng ảnh của chính những thầy cô đã dạy mình.

tm-img-alt

Trong khi đó, những học sinh tiểu học và THCS Trường Xanh Tuệ Đức Nghệ An lại chọn thể hiện tình cảm của mình với thầy cô qua những tờ báo tường.

tm-img-alt

Tất cả những bài thơ, những hình ảnh sử dụng trong các tờ báo tường này đều được thực hiện bởi chính các em học sinh mà không có bất cứ sự trợ giúp nào từ người lớn, cũng không sử dụng bất cứ công cụ hỗ trợ nào.

tm-img-alt

Những bài thơ có thể chưa chuẩn, những bức tranh có thể chưa đẹp nhưng đã chuyển tải thành công sự hồn nhiên, trong trẻo và tình cảm chân thành của các em học sinh dành cho thầy, cô của mình.

tm-img-alt

Phong trào vẽ tranh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THCS Lê Mao (thành phố Vinh) được đông đảo học sinh hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình. Trong ảnh là tranh của em Phùng Thị Hải Yến - học sinh lớp 8E.

tm-img-alt

Rất nhiều tác phẩm đẹp được tập hợp và được sử dụng để trưng bày trong khuôn viên trường.

tm-img-alt

Em Mai Trần Việt Hà - học sinh lớp 9E, Trường THCS Lê Mao (thành phố Vinh) đã mở rộng đề tài và đề cập đến những giáo viên đặc biệt của các lớp học tình thương.

tm-img-alt

Cùng nói về ngày Nhà giáo Việt Nam nhưng bố cục, đề tài, hình thức thể hiện tranh của các bạn học sinh Trường THCS Lê Mao (thành phố Vinh) hết sức phong phú.

tm-img-alt

Không chỉ vẽ tranh trên giấy, những cô cậu học trò Trường THCS Đội Cung (thành phố Vinh) còn thể hiện tài năng của mình trên chất liệu nan tre.

tm-img-alt

Những tác phẩm tranh vẽ thể hiện trên nan tre vừa mộc mạc vừa mới mẻ, được trưng bày, trang trí rải rác trong khuôn viên Trường THCS Đội Cung khiến nhiều người ấn tượng.

tm-img-alt

Ngoài ra, những học sinh Trường THCS Đội Cung còn gửi gắm tình cảm của mình đến với thầy, cô qua những tấm thiệp thủ công đầy sáng tạo.

tm-img-alt

Sự sáng tạo, khéo léo của các em học sinh đã làm nên những tấm thiệp đa dạng về mẫu mã, màu sắc, thông điệp...

tm-img-alt

Bên trong những tấm thiệp xinh xắn là những lời nhắn nhủ hết sức dễ thương mà các em dành riêng cho những giáo viên mà mình yêu quý. Chắc chắn, sự đáng yêu, chân thành này sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà các thầy, cô nhận được trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm những tác phẩm sáng tạo học sinh dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Diệp Thanh/baonghean

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.