Thứ bảy, 20/04/2024 13:46 (GMT+7)

Ngắm sắc hoa mận nở trắng núi rừng Sapa

Diệp Anh -  Thứ bảy, 27/02/2021 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ký ức về Sapa trong tôi là những câu chuyện mẹ kể. Tôi không rõ Sapa là gì, trông nó ra sao, chỉ biết rằng Sapa rất đẹp.

Nhất là vào mùa xuân, khi hoa đào, hoa mận Sapa nở trắng cả núi rừng. Đến mãi sau này, tôi tìm về Sapa.

Sapa dịp này khác lắm, không những đẹp mà còn ảo mộng. Sáng sáng sương mù giăng bản, chiều chiều mặt trời xuống núi đỏ góc rừng, Sapa trong tôi là những phiên chợ tình đầy tình yêu thương, đến cái trang phục đi rẫy thôi cũng đủ màu sặc sỡ. Và  Sapa để lại ẩn tượng đẹp nhất trong tôi có lẽ là những đồi hoa mận trắng.

Cùng chiêm ngưỡng những vẻ đẹp bất tận của sắc hoa mận qua phóng sự ảnh của Nhà báo Tiến Luyến:

Hoa Mận Sapa thường nở hoa đồng loạt vào tầm cuối tháng 2 và kéo dài đến hết tháng 3. Ấy là độ mùa xuân sang và hè cũng sắp đến. Thời điểm ấy chim chó hót líu lo, hạt sương mai lấp lánh, ánh mặt trời chiếu nhẹ nhàng khiến khu vườn như bừng tỉnh. Những bông hoa mận bắt đầu hé nụ và tươi cười chào đón những vị khách ghé thăm.

Đến Sapa mùa mận, chúng ta sẽ dễ dàng bắt bặp những cây hoa mận nở trắng xóa hai bên đường, trên đồi, len lỏi ở trong các bản làng.

Nhìn xa xa những cây hoa mận trông giống như những cây kẹo bông đẹp khổng lồ, khoác lên mình một màu trắng tinh khôi khiến người ta cảm thấy xao xuyến khi ngắm nhìn.

Không giống với các loài hoa khác ở Sapa, hoa mận không mang vẻ đẹp đằm thắm như hoa anh đào, cũng chẳng rực rỡ như những hoa mai. Hoa mận vẫn đủ làm say đắm lòng người với một màu sắc trắng tinh khôi, một vẻ đẹp đơn giản mộc mạc nhưng căng tràn sức sống.

Vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa mận đã làm biết bao người xao xuyến và nhớ thương quên lối về.

Về Sapa vào mùa hoa mận, chúng ta như đắm chìm trong chốn bồng lai tiên cảnh của một trời hương hoa. Để rồi, dù có bao nhiêu năm sau nữa, vẫn nhớ như in cái khoảnh khắc ấy.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm sắc hoa mận nở trắng núi rừng Sapa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ
Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ