Thứ sáu, 29/03/2024 19:03 (GMT+7)

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên

MTĐT -  Thứ hai, 21/03/2022 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tận dụng vẻ đẹp hoang sơ của bãi giữa và các bãi bồi tự nhiên ven sông Hồng, quận Hoàn Kiếm đã đề xuất TP Hà Nội muốn biến nơi đây thành công viên văn hóa du lịch.

Tận dụng vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng làm công viên
Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 1

Khu vực bãi giữa, bãi bồi ven sông Hồng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thuộc hai phường Chương Dương và Phúc Tân. Trong đó, khu vực bãi giữa có diện tích khoảng 23ha nằm chủ yếu trên địa bàn phường Phúc Tân, một phần khoảng 1ha thuộc địa phận quận Long Biên, được các hộ dân trồng cây lương thực, cây lâu năm.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 2

Khu vực bãi bồi ven sông thuộc địa bàn phường Phúc Tân rộng 11,2ha do các hộ dân canh tác trồng rau, hoa màu, chăn nuôi; khu vực thuộc địa bàn phường Chương Dương diện tích 4,12ha do tổ chức, cá nhân quản lý và sử dụng...

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 3

Theo quận Hoàn Kiếm đề xuất, Công viên văn hóa du lịch được xây dựng chủ yếu dựa trên địa hình tự nhiên vốn có; tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, kết hợp với xây dựng không gian du lịch văn hóa gắn kết lịch sử, các phong tục tập quán truyền thống, văn hóa gắn liền với sông nước…

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 4

Khu vực bãi bồi ven sông sẽ tổ chức các khu chức năng không gian công viên cây xanh (cơ bản giữ lại các cây lớn hiện có), khu chức năng trồng cây ngắn ngày, cây cảnh, cây hoa theo mùa, kết hợp phục vụ khách du lịch.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 5

Cây tự nhiên phát triển rậm rạp, lại ven dòng sông Hồng lớn khiến cho ý tưởng biến nơi đây thành công viên thiên nhiên xanh mát rất hấp dẫn.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 6

Gần đây một điểm vui chơi mới được tận dụng từ bãi bồi thuộc phường Chương Dương đã hoàn thành, đây là một không gian công cộng đa chức năng được cải tạo từ bãi rác.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 7

Tại phường Phúc Tân, một dự án nghệ thuật công cộng với ý tưởng tận dụng rác thải nhựa để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đồng thời cải tạo môi trường đã được thực hiện từ nhiều năm trước, mang lại hiệu quả nhất định.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 8

Tuy nhiên vấn đề lấn chiếm đất bãi giữa, bãi bồi ven sông Hồng, vi phạm trật tự xây dựng, rác thải đang xảy ra tràn lan.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 9

Đất bãi bồi ven sông Hồng bị chia cắt, quây rào để giành quyền sở hữu riêng. Trong ảnh là một vi phạm lấn chiếm thuộc địa bàn phường Phúc Tân.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 10

Các bụi cây tự nhiên khá đẹp nhưng lổn nhổn rất nhiều rác và phế liệu của người dân đổ ra để lấn chiếm đất.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 11

Dự định quận Hoàn Kiếm sẽ khai thác hiệu quả quỹ đất và lợi thế tiềm năng, vẻ đẹp tự nhiên của sông Hồng; đầu tư cải tạo khu vực bãi giữa, bãi bồi ven sông thành công viên văn hóa du lịch, định hướng lấy sông Hồng là trục cảnh quan tạo ra không gian mở, xanh, có hạ tầng đô thị văn minh, hiện đại, làm điểm đến vui chơi, tham quan du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 12

Các bãi bồi, bãi giữa này có đặc điểm không cố định diện tích, và phụ thuộc mùa nước từng năm, được tiếp giáp với 3 quận: Ba Đình, Hai Bà Trưng và quận Long Biên. Khu vực bãi giữa có diện tích khoảng 23ha nằm chủ yếu trên địa bàn phường Phúc Tân, trong đó có một phần (khoảng 1ha) thuộc địa phận quận Long Biên.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 13

Cảnh quan tự nhiên xanh ngắt là một lợi thế lớn để phát triển nơi đây trở thành một điểm đến ưa thích của Hà Nội.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 14

Các hạng mục sẽ được triển khai như khu dịch vụ, khu vực thể thao để làm nơi sinh hoạt cộng đồng gắn với không gian mặt nước; không gian nghệ thuật cộng đồng, không gian sáng tạo với trọng tâm nhấn mạnh nội dung giá trị lịch sử văn hóa sông Hồng.

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên - 15

Một bãi bồi hoang sơ giữa sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên vắng dấu chân người.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm vẻ đẹp hoang sơ bãi giữa sông Hồng ở Hà Nội được đề xuất làm công viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Trí

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới