Thứ sáu, 29/03/2024 15:39 (GMT+7)

Ngắm vẻ đẹp mê hồn của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh

MTĐT -  Thứ hai, 03/01/2022 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ vùng núi cao phía Bắc đến vùng biển miền Trung, sương mây Tây Nguyên... trọn vẹn vẻ đẹp Việt Nam được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong năm 2021.

Hà Giang mùa xuân

Đây là tác phẩm khác của tác giả Hoàng Dưỡng thực hiện trong tháng 2, tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Tác giả chia sẻ: "Hà Giang là nơi tôi luôn cảm thấy rung động và nơi chỉ có hồn nhiên, thuần khiết".

Mùa hoa đào ở Hà Giang bắt đầu cuối tháng 2, đầu tháng 3 hàng năm, tạo nên khung cảnh thơ mộng giữa tiết trời lạnh giá.

Empty

Hoa mận Mộc Châu

Cuối tháng 1 và đầu tháng 2 thường là mùa hoa mận ở Mộc Châu (Sơn La). Tuy nhiên trước đó vào tháng 12, một số vườn có hoa nở tùy theo cách chăm bón, thường được người địa phương gọi là hoa nở trái mùa.

Khi hoa mận nở cũng là lúc lá trên cành đã rụng gần hết, từng bông hoa trắng muốt, nhỏ li ti khiến nhiều người liên tưởng tới tuyết rơi. Đây cũng là khung thời gian được du khách ưa chuộng nhất khi ghé thăm Mộc Châu.

Dưới dây là tác phẩm của tác giả Hải Dương:

Empty

Bình minh trên biển Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Sau khi trải qua năm 2021 với mùa du lịch ảm đạm và trầm lắng, nay Đà Nẵng đã khởi động lại du lịch nội địa, cùng với đó, đã được tham gia thí điểm đón khách quốc tế.

Dưới đây là tác phẩm của tác giả Vương Khả Thịnh ghi lại bãi biển Mỹ Khê:

241566179-4820453031349200-252869820575520899-n-jpeg

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cao nguyên Kon Hà Nừng

Thác K50 hay hang Én, nằm trong khu dự trữ sinh quyển thế giới được công nhận tháng 9 ở Gia Lai. Thác có độ cao hơn 50 m, được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất Tây Nguyên, phía sau dòng thác là một hang đá lớn, nơi trú ngụ của hàng nghìn con chim én rừng.

Về với thác để lắng nghe những âm thanh giao thoa chan hòa của tự nhiên.

Dưới đây là ảnh của tác giả Trần Hóa:

Empty

Sương mù Tây Nguyên

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Moncet, có hình vòng cung, tháp chuông và mái đứng. Với kiến trúc đậm vị châu Âu, trường luôn mang lại cho người nhìn một cảm giác hoài cổ và hoài niệm.

Dưới dây là tác phẩm của tác giả Nguyễn Hiếu:

Empty

Đom đóm rừng Cúc Phương

Tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), trong ánh sáng mờ ảo, những "ngôi sao bay" càng khiến không gian mê hoặc. Người ngắm nhìn như lạc vào một khu rừng cổ tích. Mùa săn ảnh đom đóm đẹp nhất là tháng 4-8, khi trời có nắng, ít mưa bão.

Dưới dây là tác phẩm của tác giả Nguyễn Hữu Thông

Ngắm vẻ đẹp mê hồn của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh

Thu về Suối Yến

Bức ảnh là cảnh vãn cảnh chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) đầu tháng 12. Tác giả cho biết đã đến đây rất nhiều khoảng thời gian trong năm, nhưng quãng thời gian giữa mùa đông mang nhiều cảm xúc nhất. Đây là thời điểm cây cối chuyển màu, rụng lá.

Đặc biệt là hoa thủy tràm nở trong khoảng 10 ngày, càng giúp dòng suối vàng rực dưới ánh nắng sớm. Cũng vì lý do này anh đặt tên bức ảnh là "Thu về suối Yến".

Dưới đây là tác phẩm của tác giả Đào Văn Vinh (Vinh Dav):

Empty

Mùa lá đỏ ở bản Hồ Viết

Khi mặt trời dần lên cao, cả một vệt rừng cây phong hương rực rỡ sắc cam đỏ, hồ nước trong xanh phản chiếu cả mây trời tại hồ Bản Viết (Cao Bằng). Mùa phong hương thay lá của Trùng Khánh sẽ diễn ra từ tháng 12 đến tháng 1, nơi đẹp nhất để ngắm cảnh là hồ Bản Viết.

Dưới đây là tác phẩm của tác giả Hoàng Dưỡng:

264973483-937577023863893-6136236290128175667-n-1640316962

Nhiếp ảnh là những người mang đến cho nhân loại những rung cảm tuyệt vời mà không cần dùng đến ngôn từ. Cũng nhờ có họ, ta mới thấy được nhiều hơn về một Việt Nam mộng mơ, với những vẻ đẹp tiềm ẩn đang chờ được khám phá.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm vẻ đẹp mê hồn của Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.