Thứ sáu, 26/04/2024 03:55 (GMT+7)

Ngán ngẩm kiểu tham gia giao thông 'phớt lờ' biển cấm

MTĐT -  Thứ sáu, 09/03/2018 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội, dù có nhiều biển báo cấm dừng - đỗ xe hay cấm đi ngược chiều thì người tham gia giao thông vẫn ngang nhiên vi phạm.

Người dân đi ngược chiều dù có biển báo cấm đi ngược chiều ở đường Nguyễn Tri Phương

Theo như ghi nhận, trên nhiều tuyến đường của thành phố Hà Nội tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều dù có biển báo cấm vẫn diễn ra thường xuyên. Đặc biệt phải kể đến các tuyến phố trên phố cổ và các tuyến đường không có sự kiểm soát của cảnh sát giao thông như đường Nguyễn Trãi, Vũ Tông Phan, Giảng Võ, Lê Duẩn, Ngọc Thụy (Long Biên)...

Người dân vẫn rẽ trái trong khi có biển báo cấm ở ngã tư Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ

Đậu xe trên phố Chu Văn An dù có biển đỗ


Đây là một hình ảnh thường thấy trên các tuyến phố ở Hà Nội, các phương tiện giao thông đặc biệt là ô tô không những đỗ xe trái quy định ngay dưới biển cấm mà còn đỗ hàng tiếng đồng hồ, xếp thành hàng dọc chạy dài theo các con đường.

Đi vào làn đường BRT ở phố Giảng Võ

Ở những tuyến phố có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT), dù đã được lắp biển báo và vạch phân làn đường nhưng người tham gia giao thông vẫn vô tư đi vào, bất chấp mức phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với xe máy và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đối với ô tô. 

--Người tham gia giao thông dừng đèn đỏ trong vạch mắt võng

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Ngán ngẩm kiểu tham gia giao thông 'phớt lờ' biển cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.