Thứ bảy, 20/04/2024 00:30 (GMT+7)

Ngành cà phê và rau quả Công bố 2 Bộ quy tắc ứng xử về kinh doanh có trách nhiệm với môi trường

PV -  Thứ năm, 04/11/2021 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Công bố 02 Bộ Quy tắc ứng xử (CoCs) về kinh doanh có trách nhiệm với môi trường cho hai ngành cà phê và rau quả ở Việt Nam”.

Hội thảo do Viện Nghiên cứu và Phát triển Ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) hợp tác cùng Hiệp hội Cà phê Cacao Việt Nam (VICOFA) và Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) tổ chức theo hình thức trực tuyến.

tm-img-alt
Các diễn giả tham dự hội thảo. Ảnh: TL

Với nguyên tắc tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế, 02 Bộ Quy tắc ứng xử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành cà phê và rau quả chuẩn bị sẵn sàng hội nhập, bao gồm việc đáp ứng các yêu cầu và điều khoản liên quan của hai hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Ngoài ra, việc tham gia tự nguyện 02 Bộ Quy tắc ứng xử giúp các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu, đảm bảo sử dụng bền vững nguồn tài nguyên cho hoạt động trồng trọt, sản xuất và chế biến, đồng thời có sự chuẩn bị bước đầu trước khi làm các chứng nhận quốc tế.

02 Bộ Quy tắc ứng xử về kinh doanh có trách nhiệm với môi trường cho ngành cà phê và rau quả ở Việt Nam là bộ tiêu chuẩn độc lập và mang tính tự nguyện nhằm mục đích đưa ra các tiêu chuẩn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân trồng, sản xuất và chế biến trong ngành cà phê và rau quả ở Việt Nam.

Trong ngành Cà phê, bộ Quy tắc ứng xử bao gồm bảy tiêu chuẩn với những tiêu chí cơ bản khác nhau được đánh giá dựa trên ba cấp độ tuân thủ: Rất cần thiết, cần thiết, không áp dụng về bảo tồn đất trồng, bảo tồn và sử dụng nước, bảo tồn đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, quản lý chất thải, bảo vệ tầng ozone và tăng cường sức chống chịu với biến đổi khí hậu.

Trong ngành Rau quả, bộ Quy tắc ứng xử cũng đồng thời bao gồm bảy tiêu chuẩn với những tiêu chí cơ bản khác nhau được đánh giá dựa trên ba cấp độ tuân thủ: Cấp thiết, khuyến nghị, không áp dụng về quản lý đất, bảo tồn và sử dụng nước, sử dụng năng lượng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, quản lý chất thải, bảo tồn cảnh quan và bảo vệ cay trồng, bảo vệ tầng ozone và tăng cường sức chống chịu với biến đổi khí hậu.

41 doanh nghiệp thuộc hai ngành, cam kết ủng hộ và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử về kinh doanh có trách nhiệm với môi trường cho hai ngành cà phê và rau quả ở Việt Nam. Đây là một bước quan trọng thể hiện cam kết ủng hộ sâu sắc của các doanh nghiệp để Bộ Quy tắc ứng xử có thể đưa vào thực thi và lan toả những giá trị tốt đẹp nhất, góp phần mang lại tương lai tươi sáng cho thế hệ mai sau về một môi trường sống bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Ngành cà phê và rau quả Công bố 2 Bộ quy tắc ứng xử về kinh doanh có trách nhiệm với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...