Thứ năm, 25/04/2024 12:07 (GMT+7)

Ngành Giáo dục Lào Cai tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 28/04/2022 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc tuyên truyền phổ biến nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với cán bộ nhân viên, giáo viên và học sinh, thời gian qua, Ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai đã triển khai một số nội dung cụ thể

Ngành Giáo dục triển khai các hoạt động như: Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; giáo dục học sinh có ý thức quan tâm đến vấn đề môi trường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Giữ gìn, bảo vệ môi trường và có hành động thiết thực bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; phê phán các hành vi gây hại cho môi trường; tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.

Tiếp tục bồi dưỡng học sinh tình cảm, thái độ đối với môi trường; có tình cảm yêu quý, tôn trọng thiên nhiên, yêu quý gia đình, trường lớp, quê hương, đất nước; có thái độ thân thiện đối với môi trường.

Tập trung rèn luyện các kỹ năng, hành vi phát hiện vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu và ứng xử tích cực với các vấn đề biến đổi khí hậu nảy sinh; thực hiện các hành động bảo vệ môi trường phù hợp với độ tuổi.

Tổ chức các chuyên đề về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong trường học cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong đó tập trung vào các nội dung: Chủ trương chính sách, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, phát triển xanh theo định hướng giáo dục vì sự phát triển bền vững, hướng dẫn phân loại rác.

Việc tổ chức thực hiện ngoài vai trò của Sở GD&ĐT, các Phòng GD&ĐT cũng đồng thời phải xây dựng kế hoạch tuyên truyền về bảo vệ môi trường giai đoạn 2020-2025, và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực thực hiện, đảm bảo hiệu quả.

Tham mưu với UBND Thành phố, huyện, thị xã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tăng cường các điều kiện, tạo nguồn kinh phí cho các đơn vị hoạt động tốt về giáo dục bảo vệ môi trường.

Tổ chức bồi dưỡng cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác giáo dục bảo vệ môi trường; chỉ đạo hiệu quả việc giảng dạy lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong các môn học theo quy định.

Chỉ đạo, hướng dẫn các trường trực thuộc: Tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường cho học sinh với các hình thức phong phú, phù hợp; vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tích cực tham gia lao động dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, phân loại rác thải, bảo vệ môi trường tại nơi cư trú cũng như tại trường...

Tăng cường xây dựng các sáng kiến, giải pháp hiệu quả, mô hình tiên tiến, điển hình về bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và phát triển bền vững, trong đó tập trung vào việc phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy.

Phát hiện, biểu dương, khen thưởng và động viên kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường...

Phổ biến pháp luật về môi trường sẽ được lồng ghép trong các tiết chào cờ, sinh hoạt lớp; tích hợp trong các môn học và các hoạt động giáo dục của các nhà trường; thông qua các trò chơi, hoạt động tập thể giúp học sinh tiếp thu kiến thức tự nhiên, hình thành các kỹ năng, thói quen và tham gia có hiệu quả vào hoạt động bảo vệ môi trường...

Bạn đang đọc bài viết Ngành Giáo dục Lào Cai tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới