Thứ tư, 24/04/2024 19:50 (GMT+7)

Ngành giáo dục Quảng Trị khó khăn trong đổi mới giáo dục vì thiếu hụt giáo viên

MTĐT -  Thứ năm, 18/08/2022 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị đang thiếu hụt tới 244 giáo viên môn Tin học và Ngoại ngữ theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Đối với môn Tin học, toàn tỉnh Quảng Trị hiện có 115/149 cơ sở giáo dục tiểu học có triển khai dạy môn Tin học với 112 giáo viên nhưng vẫn còn tới 44 trường chưa có giáo viên bộ môn này.

Vì thế, để triển khai Chương trình GDPT 2018, từ năm nay và các năm tiếp theo ngành giáo dục Quảng Trị cần khoảng 103 giáo viên.

Bên cạnh khó khăn về giáo viên dạy học, điều kiện cơ sở vật chất để dạy học môn Tin học tại các trường học ở Quảng Trị cũng khó khăn khi hiện chỉ có 170 phòng máy tính và vẫn còn 31 trường chưa có phòng máy tính hoặc có nhưng không đáp ứng đủ số lượng và điều kiện để tổ chức dạy học.

Đối với môn Ngoại ngữ, toàn tỉnh Quảng Trị có 1739/2511 lớp đang triển khai dạy học môn Tiếng Anh theo Chương trình GDPT 2018. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều đơn vị trường học chưa tổ chức được dạy học môn Ngoại ngữ, đặc biệt là cho học sinh khối 1, khối 2. Để đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện dạy học môn Ngoại ngữ theo Chương trình GDPT 2018, từ năm nay và các năm tiếp theo Quảng Trị cần bổ sung thêm khoảng 244 giáo viên.

Cùng với đó, các trang thiết bị chuyên dụng, tài liệu học tập môn Tiếng Anh cũng chưa đáp ứng yêu cầu để dạy học.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, để gỡ khó đơn vị sẽ phối hợp cùng Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh, chỉ đạo các địa phương trên cơ sở biên chế được giao xây dựng kế hoạch tuyển dụng đủ giáo viên theo chỉ tiêu.

Trong đó, chú trọng tuyển đủ giáo viên Tiếng Anh, Tin học cho cấp tiểu học với mục tiêu không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên môn Tiếng Anh và Tin học khi thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Ngành giáo dục sẽ tham mưu, phối hợp với các cấp có thẩm quyền thực hiện điều động luân phiên giáo viên công tác trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập từ nơi thừa đến nơi thiếu nhất là giáo viên Tiếng Anh và Tin học.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngành giáo dục Quảng Trị khó khăn trong đổi mới giáo dục vì thiếu hụt giáo viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.