Thứ ba, 19/03/2024 17:21 (GMT+7)

Ngành hàng không chiếm 2,4% tổng lượng khí thải toàn cầu

Bắc Lãm -  Thứ tư, 20/10/2021 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Môi trường và Năng lượng, khoảng 2,4% tổng lượng khí thải carbon dioxide toàn cầu được tạo ra bởi ngành hàng không.

Ngành hàng không chiếm 2,4% tổng lượng khí thải toàn cầu
Ảnh minh hoạ. ITN

Hàng không là một trong những ngành công nghiệp cần thiết số 1 trên thế giới, nhưng cũng đồng thời là mối hại cho môi trường do lượng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch có nguồn gốc từ dầu mỏ. Hàng không là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất cả về quy mô cũng như lượng khí thải thoát ra môi trường hàng năm.

Một nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay cho thấy lượng khí thải này đóng góp 3,5% vào sự biến đổi khí hậu do con người gây ra. Khí CO2 được thải ra từ máy bay do quá trình đốt cháy nhiên liệu là nguyên nhân trực tiếp khiến cho tầng khí quyển bị ô nhiễm và gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Riêng tại Mỹ, trong báo cáo khoa học năm 2016 của Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ cho biết, lực lượng máy bay của các hãng hàng không dân dụng Mỹ là nguồn thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất trong số các phương tiện giao thông của nước này. Lượng khí thải từ các máy bay thương mại chiếm khoảng 3% khối lượng khí thải của Mỹ. Trên phạm vi toàn cầu, lượng khí thải của ngành hàng không dân dụng Mỹ chiếm tới 29% tổng lượng khí thải của các hãng hàng không trên thế giới cộng lại.

Bạn đang đọc bài viết Ngành hàng không chiếm 2,4% tổng lượng khí thải toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tái tạo rừng sau động đất: Một quá trình đầy thách thức
Sau mỗi trận động đất, các khu vực rừng phải mất thời gian lên tới hàng thập kỷ để phục hồi hoàn toàn. Vì vậy cần thiết phải quản lý rủi ro để bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng hiệu quả sau trước và sau các thảm hoạ địa chất.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...