Thứ sáu, 19/04/2024 17:13 (GMT+7)

Ngành Khí tượng Thủy văn kỉ niệm 76 năm phát triển và trưởng thành

PV -  Thứ hai, 04/10/2021 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 4/10, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức Hội nghị trực tuyến hưởng ứng 76 năm Ngày truyền thống Ngành KTTV Việt Nam - “Khí tượng Thủy văn Việt Nam – 76 năm xây dựng, phát triển đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ông Lê Công Thành - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tham dự và chủ trì Hội nghị. 

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Lê Công Thành chủ trì Hội nghị. Ảnh: Tư liệu

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Tổng cục KTTV: Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái; các Phó Tổng cục trưởng: Lê Hồng Phong, Hoàng Đức Cường, La Đức Dũng và Đặng Thanh Mai; đại diện của Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam; Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu; Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội; Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV. Hội nghị được trực tuyến tới các đài KTTV khu vực, đài KTTV tỉnh trên toàn quốc.

Trải qua 76 năm xây dựng và phát triển cùng sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước;  trong mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, với các tên gọi, cơ cấu tổ chức khác nhau nhưng nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt của ngành khí tượng thủy văn văn là cung cấp thông tin dự báo, cảnh báo để đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế xã hội bền vững; giúp Đảng, Nhà nước chỉ đạo và có những chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, ngành khí tượng thủy văn đã xây dựng và phát triển, không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí, uy tín của Ngành đối với Đảng, Nhà nước, cơ quan quản lý các cấp, với người dân trong nước và các tổ chức quốc tế.

Trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cực đoan ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. Yêu cầu về phòng, chống thiên tai, đảm bảo an ninh, quốc phòng, giữ gìn thành quả xây dựng và phát triển của Đất nước và nhu cầu của người dân, doanh nghiệp ngày càng cao; ngành khí tượng thủy văn Việt Nam trong thời gian tới còn nhiều nhiệm vụ, trọng trách nặng nề cần gánh vác. Đồng chí tin tưởng với sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của đồng chí Bộ trưởng và Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự hợp tác chặt chẽ của các Bộ, ngành, địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, của các chuyên gia trong và ngoài nước và sự nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành, nhất định ngành chúng ta sẽ phát huy được truyền thống tốt đẹp và thành tích đã đạt được trong 76 năm qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa ngành khí tượng thủy văn Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực.

Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái đã giới thiệu toàn văn Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 25/9/2021 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng thuỷ văn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đến các đại biểu tham dự Hội  nghị.

Hội nghị cũng được đón nhận những chia sẻ ủng hộ, động viên từ những ý kiến phát biểu của các đơn vị bạn, các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các khách mời tham luận về công tác KTTV với cộng đồng cũng như vai trò, vị trí của ngành KTTV trong tình hình mới.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Khí tượng Thủy văn kỉ niệm 76 năm phát triển và trưởng thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước