Thứ tư, 24/04/2024 05:06 (GMT+7)

Ngập tràn rác thải tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai

MTĐT -  Thứ bảy, 14/11/2020 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay, các tuyến đường trong Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai luôn trong tình trạng bị rác thải “bủa vây” và cứ mưa là ngập lụt.

Nhiều năm nay, người lao động đang làm việc trong khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai liên tục phản ánh về tình trạng các tuyến đường trong khu công nghiệp thường xuyên trong tình trạng rác ngập ngụa rác thải, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của người lao động cũng như môi trường đầu tư kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp đang hoạt động tại đây.

Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai vẫn ngổn ngang rác thải dù đã đặt biển cấm. (Ảnh: Báo Xây dựng)

Rác thải bị đổ tràn lan cả vỉa hè và lòng đường. Chủ yếu là rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng, cành cây… nhiều đống rác được xử lý bằng phương pháp thủ công là đốt, để lại nhiều bụi bẩn, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.

Ngoài ra, từ nhiều năm nay, mỗi khi trời mưa là các tuyến đường trong khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai lại rơi vào cảnh ngập lụt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, ảnh hưởng đến chất lượng công việc của người lao động và tác động tiêu cực tới môi trường đầu tư, sự phát triển của doanh nghiệp đang đặt ở đây.

Theo chị Nguyễn Thị Sen, công nhân đang làm việc trong KCN Thạch Thất – Quốc Oai, tình trạng rác thải bị đổ tràn lan dưới lòng đường và trên vỉa hè trong KCN đã diễn ra từ lâu nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Ngoài ra, nhiều đoạn vỉa hè cỏ mọc um tùm, xen lẫn rác thải, mỗi khi đi qua những đoạn đường như thế tôi lại thấy rợn người.

Nhiều đống rác thải bị đốt, để lại nhiều bụi bẩn. (Ảnh: Lao động Thủ đô)

Nhiều công nhân khác cũng phản ánh, đi làm trong KCN, ngày nắng thì đi đâu cũng nhìn thấy rác thải, mùi hôi thối bốc ra từ những đống rác bị đổ vô tội vạ khiến ai cũng phải nín thở khi đi qua. Ngày mưa thì nhiều trục đường rơi vào tình trạng ngập úng, rác thải nổi lênh láng. Thực tế này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư của KCN.

Anh Nguyễn Văn Vinh, công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai bức xúc: “Tình trạng rác thải bị đổ tràn lan dưới lòng đường và trên vỉa hè các tuyến đường trong khu công nghiệp đã diễn ra từ lâu nhưng không hiểu sao vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Ngày nắng thì đi đâu cũng nhìn thấy rác thải bốc mùi hôi thối, ngày mưa thì nhiều trục đường rơi vào tình trạng ngập úng, rác thải nổi lềnh phềnh, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường”.

“Nguy hiểm hơn là trời mưa, đường ngập gây ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế, bản thân tôi và không ít người lao động khác đã bị ngã do không thấy đường, ướt hết quần áo. Nhiều hôm đến công ty bị muộn, bị trừ lương, mất thi đua” – anh Vinh bày tỏ.

Các tuyến đường trong khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai cứ mưa là ngập (Ảnh: Lao động Thủ đô)

Được biết, tình trạng cứ mưa là ngập và rác thải “bủa vây” các tuyến đường đã được người lao động và các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai liên tục phản ánh tới Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và lãnh đạo thành phố Hà Nội trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, đến nay tình trạng đó vẫn chưa được khắc phục.

Rác thải chủ yếu là rác sinh hoạt, phế liệu xây dựng bị đổ tràn lan ở vỉa hè, lòng đường. (Ảnh: Lao động Thủ đô)

Được biết, từ năm 2018, trước tình trạng trên, Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã từng có Văn bản gửi Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hà Tây về việc thu gom, xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai.

Theo đó, Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đề nghị Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hà Tây chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của UBND huyện Thạch Thất và Quốc Oai thu gom xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường, không để rác thải tồn đọng gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường khu công nghiệp; Công ty phải bố trí lực lượng bảo vệ, thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời các hành vi xả rác thải không đúng quy định, nhằm chấm dứt hoàn toàn việc xả rác bừa bãi, duy trường môi trường khu công nghiệp ổn định.

Nếu trong quá trình thực hiện có vướng mắc phát sinh, đề nghị Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hà Tây có báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng để phối hợp xử lý. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, cho đến nay tình trạng rác thải vẫn ngập tràn trong Khu công nghiệp.

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, giải quyết dứt điểm việc để rác thải tràn lan, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngập tràn rác thải tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới