Thứ bảy, 20/04/2024 23:12 (GMT+7)

Ngất ngây giữa mùa hoa oải hương nước Pháp

MTĐT -  Thứ ba, 24/08/2021 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiên đường hoa oải hương này của nước Pháp cứ vào cuối tháng 6 là bung nở những thảm hoa tím biếc trải dài tít tắp như tới tận chân trời.

Được trồng ở khắp nơi trên nước Pháp nhưng Provence, vùng Đông Nam nước Pháp nhiều cánh đồng hoa Lavender (hoa oải hương) nhất. Thiên đường hoa oải hương này của nước Pháp cứ vào cuối tháng 6 là bung nở những thảm hoa tím biếc trải dài tít tắp như tới tận chân trời. Cả vùng Provence lại rộn rã bước chân du khách tìm đến để đắm chìm trong hương hoa thơm ngát và sắc tím mênh mông.

Có ba khu vực trồng hoa oải hương chính của Provence là: Luberon, Valensole và Sault. Nghe nói trước đây, những cánh đồng hoa oải hương ở Provence không nổi tiếng như một địa điểm du lịch, người dân địa phương duy trì việc trồng hoa oải hương qua nhiều thế hệ. Hầu hết các ngôi làng cũng sống theo cách truyền thống, ít kết nối với thế giới bên ngoài. Vài năm trở lại đây, những ngọn đồi ở Provence đã trở thành một điểm đến du lịch rất phổ biến, đặc biệt là đối với người nước ngoài, chủ yếu là nhờ hoa oải hương.

Khách du lịch tìm tới vùng Provence để thăm những cánh đồng hoa oải hương ngút ngàn, lưu lại cho mình và người thân những tấm ảnh đẹp, thăm những ngôi làng cổ kính, yên bình của nước Pháp. Đến Valensole - một trong ba khu vực trồng nhiều oải hương nhất vùng, khách du lịch cũng có thể thoải mái tìm mua những món quà nhỏ làm từ hoa oải hương về tặng người thân, thăm nhà máy sản xuất nước hoa của hãng Occitane en provence danh tiếng. Du khách Leo Nguyễn cho biết, vừa tới vườn hoa Lavender ở Valensole (Pháp) tháng 7 vừa rồi và thăm 1 trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp tên Moustiers Ste Marie nằm ở miền Nam nước Pháp, cách Aix Provence 1,5 giờ lái xe, thăm Le Verdon hồ Pháp tuyệt đẹp.

Cao nguyên Valensole biết đến là nơi hoàn hảo nếu bạn yêu thích những cánh đồng hoa oải hương dài vô tận. Cuối tháng 6 đến giữa tháng 8 là thời điểm hoa oải hương nở rộ, khắp nơi một màu tím ngắt và thơm ngát. Các cánh đồng thường được thu hoạch vào khoảng giữa tháng 7. Dựa trên điều kiện thời tiết, mùa oải hương có thể bắt đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Nếu bạn đến thăm Provence vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, cơ hội duy nhất của bạn để ngắm nhìn những cánh đồng nở hoa là đi về phía bắc đến dãy núi Vaucluse, xung quanh các ngôi làng trên đỉnh Sault và Aurel.

Luberon lại nổi tiếng với những ngôi làng xinh đẹp như Gordes, Lourmarin, Bonnieux và Banon. Các cánh đồng hoa oải hương nhỏ hơn và không tập trung nằm ở Valensole hoặc Sault. Một trong những điểm chụp ảnh nổi tiếng nhất ở Luberon là những cánh đồng hoa oải hương của Abbaye de Sénanque. Tu viện thời trung cổ từ thế kỷ XII này vẫn còn có các tu sĩ canh tác trên những cánh đồng hoa oải hương gần đó.

Trong suốt mùa hè ở Provence, nhiều ngôi làng tổ chức lễ hội oải hương. Vào dịp này du khách có thể được tham gia hoặc chiêm ngưỡng những điệu nhảy truyền thống, buổi hòa nhạc, trò chơi, hội chợ và chợ địa phương. Đây là một cơ hội tốt để tương tác với người dân địa phương và trải nghiệm văn hóa truyền thống của Provence.

Khách du lịch có thể khám phá Provence trong ngày chỉ với 100 Euro hoặc cũng có thể ở lại qua đêm tại một ngôi làng địa phương. Nơi đó có rất nhiều nhà dân hoặc khách sạn nhỏ trên khắp cao nguyên Luberon và Valensole.

Các cánh đồng hoa oải hương ở Provence là những cánh đồng nông nghiệp và là nguồn thu chính cho hầu hết người dân địa phương, vì thế, khách du lịch được nhắc nhở khi đến vùng này hãy thật cẩn thận để không làm hỏng cây trồng. Xin phép trước khi vào một cánh đồng để chụp ảnh và tất nhiên là không nên ngắt hoa oải hương.

Vũ Tiến (fb Tien Vu) cho biết: AK Studio chuyên tổ chức tour ngắm hoa oải hương ở Provence- Lavender tour vip (Tour de Provence) vào mùa hoa nở. Đây không chỉ là một tour du lịch ở miền Nam nước Pháp mà còn là một cuộc dạo chơi về nhiếp ảnh. Chỉ trong một ngày, du khách có thể tham gia tour ngắm hoa oải hương, hoa hướng dương, cánh đồng lúa mì và chèo thuyền trên hòn ngọc Verdon.

Tour điển hình nhất mà AK Studio tổ chức là: 5h xuất phát từ Marseille hoặc Aix en Provence, đi thẳng đến ruộng hoa ở làng Valensole, chụp ảnh bình minh với các ruộng hoa oải hương, hoa hướng dương, cánh đồng lúa mì…; 11h ăn trưa; 12h di chuyển đến hồ Verdon, tắm, chèo thuyền kayak, ngắm cảnh, chụp ảnh...; 16h30 di chuyển về lại Aix en Provence và Marseille; 17h30 kết thúc tour.

BẢO AN, ảnh: VŨ TIẾN, LEO NGUYỄN

Theo Báo Văn hoá

Bạn đang đọc bài viết Ngất ngây giữa mùa hoa oải hương nước Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất