Thứ sáu, 29/03/2024 20:32 (GMT+7)

Ngày 17/12 vẫn chưa dừng thu phí ở dự án BOT quốc lộ 51

Minh Thư -  Thứ sáu, 16/12/2022 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT ban hành kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn về việc giải quyết các tồn tại trong quá trình thực hiện quyết toán, xác định thời điểm dừng thu phí của hợp đồng dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51.

Thời gian qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã đàm phán với nhà đầu tư (Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) và các cơ quan liên quan 17 lần về một số nội dung tồn tại của dự án. Các lần đàm phán tập trung vào các nội dung như: thời gian thu phí tạo lợi nhuận, phí bảo toàn vốn chủ sở hữu trong giai đoạn thi công và khai thác, doanh thu thu phí giai đoạn 2009-2015, lãi vay đối với các khoản bị giảm trừ theo kiến nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm toán...

Để giải quyết các nội dung tồn tại theo đúng quy định, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục làm việc (lần thứ 18) với nhà đầu tư để giải quyết các tồn tại của hợp đồng dự án và xác định thời điểm tạm dừng, dừng thu phí trên nguyên tắc hợp đồng đã ký, phù hợp quy định pháp luật, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.

tm-img-alt

Ngày 17/12 vẫn chưa dừng thu phí ở dự án BOT quốc lộ 51. (Ảnh: Internet)

Về tạm dừng, dừng thu phí dự án, Cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị được giao quyết định việc tạm dừng, dừng thu phí dự án theo thẩm quyền. Tuy nhiên, cần đảm bảo đầy đủ tính pháp lý, đúng quy định, tránh việc doanh nghiệp dự án thu phí vượt quá thời gian, tuyệt đối không để xảy ra hành vi trục lợi chính sách và hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu kiện.

Theo Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, do việc đàm phán vẫn còn tiếp tục nên chưa tạm dừng thu phí vào ngày 17/12 như đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam tại văn bản ban hành ngày 23/11 vừa qua.

Trước đó, theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam thì thời điểm hoàn vốn của dự án dự kiến là ngày 9/3/2022. Tuy nhiên, để đảm bảo nhà đầu tư thu phí đủ hoàn vốn và có lợi nhuận nên thời điểm kết thúc thu phí dự kiến là ngày 17/12/2022.

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị BVEC chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17/12/2022, trong trường hợp không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT và thông báo cho các cơ quan, đơn vị liên quan như cơ quan thuế địa phương, các ngân hàng tài trợ cho dự án về ngày tạm dừng thu của dự án.

Bạn đang đọc bài viết Ngày 17/12 vẫn chưa dừng thu phí ở dự án BOT quốc lộ 51. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới