Thứ bảy, 20/04/2024 18:26 (GMT+7)

Ngày hội việc làm mang đến 6.800 cơ hội cho sinh viên HUBT

Minh Phương -  Thứ bảy, 26/11/2022 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/11, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022 với sự tham gia của 120 doanh nghiệp.

Ngày 26/11/2022, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” với sự tham gia của 120 doanh nghiệp, dự kiến sẽ mang đến 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên của Trường tại 135 gian hàng tuyển dụng. Đây là  sự kiện quan trọng với quy mô lớn, thu hút gần 30 cơ quan báo chí truyền thông và các doanh nghiệp đến tuyển dụng nhiều vị trí làm việc.

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi liên kết với các doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm hôm nay để tìm kiếm cơ hội cho các em sinh viên phục vụ cho các doanh nghiệp. Trong thời gian vừa qua, nhà trường đã liên kết chặt chẽ với các đơn vị đào tào nghề nghiệp, không những đào tạo để sinh viên có công ăn việc làm mà còn thường xuyên tổ chức đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng viết hồ sơ, phỏng vấn cho các em sinh viên”.

Ông Hà Đức Trụ bày tỏ, nhà trường luôn luôn gắn việc học đi đôi với thực hành và kỳ vọng đây là dịp kết nối cho các em sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp, cùng với đó phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

tm-img-alt
 Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022”.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân An Việt, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, công tác tư vấn, hỗ trợ việc làm, khởi nghiệp là một nội dung, nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học. Chính vì vậy, trong những năm qua Bộ GD&ĐT cũng đã tham mưu và ban hành nhiều văn bản quan trọng liên quan đến vấn đề này.

Ông Nguyễn Xuân An Việt đánh giá: “Việc tổ chức ngày hội việc làm ngày hôm nay của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thực sự cần thiết đối với các bạn sinh viên. Bởi hoạt động này thể hiện phần nào tầm nhìn của lãnh đạo nhà trường cũng như công tác tư vấn việc làm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp nói riêng và công tác phát triển của nhà trường nói chung”.

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn theo tôn chỉ mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp – thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu, ngoài việc giảng dạy lý thuyết, Nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và đào tạo Khởi nghiệp thì phần lớn sinh viên của Trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo. Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp; Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

Đồng thời, Trường tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, Kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, Kỹ năng khởi nghiệp, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng thuyết trình… do trực tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp giảng dạy để giúp sinh viên của Trường đáp ứng được yêu cầu về vị trí việc làm của Nhà tuyển dụng.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Phó Thủ tướng Chính Phủ, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam – Làm Hiệu trưởng Trường. Là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 27 ngành); Đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ); Đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa làm vừa học, Từ xa).

Với quy mô đào tạo hàng năm từ 25 nghìn đến 30 nghìn sinh viên, Trường có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu gồm 1.139 giảng viên cơ hữu và cán bộ quản lý, trong đó có 21 giáo sư, 66 phó giáo sư; 127 tiến sĩ và 666 thạc sĩ. Trong quan hệ quốc tế, Trường còn đào tạo hàng nghìn sinh viên cho hai nước bạn Lào và Campuchia. Trường có 03 cơ sở tại Vĩnh Tuy Hà Nội, Từ Sơn Bắc Ninh và Lương Sơn Hoà Bình với diện tích hàng mấy chục ha và có đủ phòng học, phòng thực hành, phòng tập đa năng, thư viện với đầy đủ phương tiện, thiết bị và thiết bị học tập hiện đại.

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội việc làm mang đến 6.800 cơ hội cho sinh viên HUBT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất