Thứ sáu, 29/03/2024 00:05 (GMT+7)

Ngày Nước Thế Giới: P&G biến nước bẩn thành nước sạch có thể uống

MTĐT -  Thứ ba, 26/03/2019 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỷ niệm ngày Nước Thế giới 2019, Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) đánh dấu việc hoàn thành mục tiêu năm 2020 cung cấp 15 tỷ lít nước sạch thông qua Chương trình phi lợi nhuận Nước uống sạch cho trẻ em.

P&G hiện đang tăng tốc giúp mang nước uống sạch đến cho nhiều người hơn nữa với mục tiêu 25 tỷ lít nước trên toàn thế giới vào năm 2025.

Tại Việt Nam, Công ty P&G Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ Niệm Ngày Nước Thế Giới và triển khai Chương trình tại tỉnh Bạc Liêu nhằm cung cấp nước uống sạch cho những địa phương khó khăn. Chỉ với một gói bột lọc nước P&G, một chiếc bình, một đũa khuấy và một miếng vải sạch, trong 30 phút thì 10 lít nước bẩn có khả năng gây tử vong có thể biến thành nước sạch uống được.

Chương trình Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em tại Việt Nam đã được khởi động từ năm 2016, đã cung cấp nước uống sạch cho hơn 82,946 hộ gia đình tại các tỉnh thành bao gồm An Giang, Đồng Tháp, Long An, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thanh Hóa… Trong đó, riêng năm 2018 đã có 22,928 hộ dân tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong các đợt bão lũ nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ chương trình.

Lãnh đạo TW Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, UBND Tỉnh Bạc Liêu và đại diện các sở ban ngành đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nước Thế Giới 2019

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam nhận định: “Thời gian qua, Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với thảm họa thiên tai như bão, lũ, hạn hán, sạt lở, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là nhu cầu nước  uống sạch. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Công ty P&G Việt Nam trong việc góp phần cải thiện nguồn nước đang bị nhiễm bẩn để giảm thiểu tỷ lệ bệnh tật và tử vong không đáng có”.

Cũng tại chương trình, các em học sinh đã được hướng dẫn thói quen sử dụng nước uống sạch, giữ gìn vệ sinh và đích thân trải nghiệm sức mạnh diệu kỳ của gói bột lọc nước P&G. Cùng với việc tiếp cận về điều kiện vệ sinh, tiếp cận nguồn nước an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và điều này là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững vì một thế giới ổn định và thịnh vượng.

Các em học sinh đích thân trải nghiệm quy trình lọc nước đơn giản với gói bột lọc nước P&G

Các em nhỏ được hướng dẫn thói quen sử dụng nước uống sạch và giữ gìn vệ sinh

Bạn đang đọc bài viết Ngày Nước Thế Giới: P&G biến nước bẩn thành nước sạch có thể uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.