Thứ năm, 28/03/2024 21:59 (GMT+7)

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới

Song Lam (T/h) -  Thứ hai, 07/03/2022 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) nhắc nhớ và kỷ niệm, hãy gạt bỏ mọi nỗi buồn, khó khăn, mệt mỏi để nói về niềm vui, dành mọi điều tốt đẹp nhất nói về chị em, tôn vinh, ngợi ca họ.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 28 tháng 2 năm 1909 tại New York, Mỹ do Đảng Xã hội Mỹ tổ chức. 

Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào nữ công nhân nước Mỹ. Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Công nghệ và kỹ thuật ngày càng được chú trọng và thu hút nhiều công nhân là phụ nữ, trẻ em làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp. Mặc dù họ làm việc vất vả để sản xuất ra được nhiều sản phẩm, các chủ tư bản lại trả lương rất rẻ mạt.

Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Mỹ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

Đến năm 1913, các nước quyết định chuyển ngày Quốc tế Phụ nữ sang ngày 8/3 và ngày này được giữ cho đến tận bây giờ. Quốc tế Phụ nữ được Liên Hợp Quốc công nhận vào năm 1975.

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, và cũng đồng thời là ngày tôn vinh công lao của những nữ anh hùng trong quá khứ đã đấu tranh giành lại bình đẳng cho phái nữ.

tm-img-alt
Chúc mừng phụ nữ ngày 8/3. Nguồn: internet

Những lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay, ý nghĩa

8/3 chúc các bạn bè, đồng nghiệp nữ

Ngày 8/3 chúc một nửa thế giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc bạn luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại.

Xin chúc các chị em đồng nghiệp một ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc. Chúc chị em sẽ ngày càng xinh đẹp, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Chúc các chị em hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay mà còn 364 ngày còn lại cũng vậy. Happy Women's Day!

Nhân ngày 8/3, tôi thay mặt cho cánh đàn ông của công ty xin chúc các chị em mãi xinh đẹp, trẻ trung hồn nhiên, thành công trong cuộc sống.

Chúc các chị em trong toàn cơ quan có ngày vui trọn vẹn. Chúc mỗi người đều tìm cho mình được sự bình yên và hạnh phúc.

Hôm nay là ngày của các chị em, anh em chúng tôi xin gửi lời chúc chân thành tới mọi người. Mong mọi người luôn xinh đẹp, là những đóa hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa.

Chúc các chị em đồng nghiệp ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ, luôn xinh tươi và nhận được thật nhiều quà từ phái nam nhé.

8/3 chúc Mẹ

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Con chúc mẹ yêu thật nhiều sức khỏe, luôn tươi cười và cầu chúc mọi điều tốt lành nhất đến với mẹ.

Mẹ yêu, cảm ơn mẹ vì mẹ là người có đủ sự kiên nhẫn lắng nghe, có đủ sức mạnh để ủng hộ con. Chúc mẹ ngày phụ nữ luôn hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và mãi bên con mẹ nhé.

Quốc tế phụ nữ là ngày dành cho những người phụ nữ. Đối với con mẹ chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất. Nhân ngày hôm nay con chúc mẹ mãi luôn khỏe mạnh và mãi mãi bên cạnh chúng con.

Gửi đến mẹ thân yêu của con - người luôn chăm sóc con và cùng con vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống, lời chúc ngày 8/3 hạnh phúc và ấm áp! Con yêu mẹ nhiều!

Mẹ ơi hôm nay là 8/3 con chúc mẹ mãi luôn mạnh khỏe và luôn tuyệt vời nhất với bố và con nhé!

Ngày 8/3 con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và luôn nở nụ cười trên môi. Ở nơi xa con chỉ muốn ôm mẹ một cái thật chặt nhưng không thể được.

Chúc mẹ của con ngày Quốc tế Phụ nữ xinh tươi, vui vẻ. Với chúng con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế gian này. Con yêu mẹ.

Sự duyên dáng, mạnh mẽ và vui vẻ của mẹ là nguồn cảm hứng cho con. Chúc mẹ có một ngày phụ nữ tuyệt vời. Con yêu mẹ!

Chúc cho mẹ của con có ngày 8/3 thật ý nghĩa, ngọt ngào. Con cảm ơn tất cả những gì mẹ đã dành cho chúng con, để con có được ngày hôm nay.

- You will always be the first woman I will ever love this much. Happy Women’s Day mom!

Mẹ sẽ luôn là người phụ nữ đầu tiên con yêu nhiều đến thế. Chúc mẹ ngày Phụ nữ vui vẻ!

- Mom, I want you to know that your hug is the best medicine in this world. Be happy because today is your day. Happy Women’s Day!

Mẹ ạ, con muốn mẹ biết rằng vòng tay mẹ chính là liều thuốc tốt nhất trên thế gian này. Mẹ hãy hạnh phúc nhé vì hôm nay là ngày của mẹ mà. Chúc mừng ngày Phụ nữ, mẹ yêu!

- Wishing you a whole lot of happiness, today and for the rest of the year. Happy Women’s Day, mommy!

Chúc mẹ thật hạnh phúc, không chỉ hôm nay mà suốt cả năm mẹ nhé. Chúc mừng ngày Phụ nữ, mẹ của con!

tm-img-alt
Chúc mừng phụ nữ ngày 8/3. Nguồn: internet

8/3 chúc vợ, người yêu

Anh chúc em luôn hạnh phúc, vui vẻ trong ngày đặc biệt này. Yêu thương vợ của anh nhiều nhiều.

Chúc em có một ngày ngập tràn hạnh phúc và thật nhiều niềm vui. Ở bên em là điều may mắn nhất trong cuộc đời của anh. Anh yêu em nhiều lắm.

Trái tim của người phụ nữ rất dịu dàng, quyến rũ nhưng cũng nghịch ngợm. Nó rất chia sẻ, cảm thông, quan tâm. Và em cũng như thế, em chính là cuộc sống của anh, mang đến cho anh mái ấm gia đình hạnh phúc. Cảm ơn em và chúc em ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc.

Anh yêu em nhiều như thế, nhưng đôi khi anh cũng thật vô tâm. Mọi lý do đều chỉ là bao biện. Nhưng sự thật là anh chưa bao giờ quên tình cảm anh dành cho em! Yêu em! Happy Women’s Day!

Anh yêu em rất nhiều nhưng anh biết điều đó vẫn chưa bằng tình yêu em dành cho anh. Anh hạnh phúc vì yêu em, được em yêu! Hãy luôn ở bên anh em nhé! Chúc mừng em ngày 8/3!

Nếu anh ước gì mỗi chữ trong tin nhắn này đều là "Anh yêu em", nhưng như thế sẽ làm em chán nhỉ và anh không muốn điều đó. Đừng bao giờ thôi thích anh em nhé vì anh không làm được điều đó với em! Yêu em! Chúc em mùng 8/3 vui vẻ, hạnh phúc!

- This is just my way of saying that you are a very special woman in my life! Thanks!

Anh chỉ muốn nói rằng em là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời anh. Cảm ơn em!

- Just wanted to thank you from bottom of my heart for all things you do! Happy Women’s Day!

Anh muốn cảm ơn em từ tận đáy lòng vì tất cả những điều em đã làm cho anh. Chúc em ngày 8/3 hạnh phúc!

- Happy Women’s Day to the one who has stolen my heart!

Chúc người đã đánh cắp trái tim anh một ngày 8/3 thật hạnh phúc!

- All you need to do is to smile and then everything in the world changes. What a wonderful creature you are, happy women’s day!

Tất cả những gì em cần làm là mỉm cười, và rồi mọi thứ trên thế giới thay đổi. Em chính là một người phụ nữ tuyệt vời. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ!

- Happy Woman’s Day! On this special occasion, do whatever you like to do because it’s your day.

Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ! Nhân dịp đặc biệt này, hãy làm bất cứ điều gì mà em muốn bởi hôm nay là ngày của em.

Bạn đang đọc bài viết Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.