Thứ tư, 17/04/2024 05:05 (GMT+7)

Ngày thứ 11 không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

MTĐT -  Thứ hai, 27/04/2020 06:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

6h sáng 27/4, Bộ Y tế không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, đánh dấu ba ngày không thêm ca nhiễm mới và 11 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Như vậy, nếu tính từ chiều ngày 24/4 có 02 ca mắc mới là du học sinh trở về từ Nhật Bản thì hôm nay Việt Nam bước vào ngày thứ 3 không ghi nhân ca mắc mới.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến nay đã có 270 người nhiễm SARS- CoV-2 (người bệnh COVID-19).

Trong đó điều trị khỏi bệnh/ra viện 225 trường hợp (chiếm 83,3% tổng số ca mắc đến thời điểm này), còn lại 45 người bệnh (16,7%), đang điều trị tại 8 cơ sở khám chữa bệnh. Có 37 ca (82,2%) đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, có 6 ca (13,3%) đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 2 ca (4,4%) đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện. Trong ngày không có ca bệnh ra viện.

Trong số 45 ca đang điều trị tại các bệnh viện, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 13 ca (4,8%); Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2: 3 ca (11 %).

Về tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân COVID-19 nặng hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang có nhiều dấu hiệu tiến triển.

Bệnh nhân phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh dù đang nặng nhưng đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân nặng còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đang tập cai máy thở.

Bạn đang đọc bài viết Ngày thứ 11 không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.