Thứ năm, 25/04/2024 16:20 (GMT+7)

Ngày truyền thống ngành Quản lý Xây dựng lần thứ hai tại TP.HCM

Quang Trường -  Thứ ba, 03/11/2020 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/10 vừa qua, tại trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM, bộ môn Thi công và Quản lý Xây dựng đã tổ chức ngày truyền thống ngành QLXD lần thứ 2 - 2020.

Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM là tiền thân của Trung tâm kỹ thuật Quốc Gia Phú Thọ được thành lập năm 1957. Năm 1991, khoa Xây dựng được đổi tên thành Khoa Kỹ thuật Xây dựng và bộ môn thi công được thành lập.

 Học viên và cựu học viên cao học ngành Quản lý xây dựng tham dự ngày truyền thống ngành lần 2 - 2020

Năm 2003, Bộ môn bắt đầu tuyển sinh và đào tạo sau đại học ngành Quản lý Xây dựng (QLXD). Đúng 17 năm sau, bộ môn Thi công và QLXD đã tổ chức Ngày truyền thống Ngành QLXD lần thứ 1 vào ngày 26/10/2019, đây như món quà tri ân với các thầy, cô nhiều thế hệ. Đồng thời, sự kiện cũng là “sân chơi” giao lưu với các cựu sinh viên nhiều niên khóa.

 PGS TS Phạm Hồng Luân - cựu chủ nhiệm ngành Thi công và QLXD trao học bổng Lê Văn Kiểm cho các sinh viên có thành tích tốt năm học vừa qua.

Có mặt tại ngày truyền thống năm nay, TS Nguyễn Anh Thư - Phó chủ nhiệm bộ môn Thi công và QLXD Đại học Bách Khoa TP.HCM cho biết: “Đây là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức mà tôi tích lũy được cả trong công việc lẫn quá trình học tập của mình đến với các bạn sinh viên”.

 TS Lê Hoài Long- phó trưởng khoa Kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (bên trái) và Tiến sĩ Đỗ Tiến Sỹ - chủ nhiệm bộ môn thi công và QLXD, khoa Kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Bách khoa TP HCM (bên phải).

Theo TS Đỗ Tiến Sỹ - Chủ nhiệm Bộ môn Thi công và Quản lý xây dựng thì Ngày truyền thống Ngành Quản lý xây dựng là sự kiện có ý nghĩa  với các hoạt động như hội thảo, tọa đàm khoa học, ký kết nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa các cán bộ, cựu học viên đang công tác tại các cơ quan đầu ngành cùng các doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có sinh hoạt văn nghệ, giao lưu giữa các cựu học viên và các thầy cô yêu văn hóa nghệ thuật với nhau cũng như với các khách mời văn nghệ sĩ.

Anh Quang Trường- Giám đốc Công ty TNHH TOVI, một thành viên ban tổ chức chia sẻ: “Sự kiện nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tọa đàm khoa học, nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa các cán bộ, cựu học viên đang công tác tại các cơ quan đầu ngành cùng các doanh nghiệp”.

PGS.TS Trần Thiên Phúc - Hiệu phó Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (bên tay trái), PGS TS Lương Đức Long - chủ tịch ngành QLXD, khoa Kỹ thuật xây dựng, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (bên phải).
 PGS TS Ngô Quang Tường - cựu chủ nhiệm bộ môn thi công và QLXD (bên tay trái), PGS.TS Trần Đức Học - Giảng viên bộ môn Thi công và QLXD khoa Kỹ thuật xây dựng, Trường Đại học Bách khoa TP HCM (bên tay phải).

Mặc dù làm ngành kỹ thuật nhưng nhiều cựu học viên rất yêu văn học nghệ thuật và họ đã trình bày niềm đam mê “sở đoản” với đồng nghiệp tại buổi giao lưu.

 Thầy Đỗ Tiến Sỹ - Chủ nhiệm bộ môn Thi công và QLXD trao hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ chương trình ngày truyền thống ngành Quản lý xây dựng lần 2 -2020.

Trong buổi họp mặt, nhà trường đã trao Quỹ học bổng “Lê Văn Kiểm” trị giá 60 triệu đồng cho hơn 10 sinh viên đang theo học ngành QLXD, trong đó có 3 triệu đồng tiền mặt và 3 triệu đồng là khóa học tại Bim Lab.

Được biết, Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư Lê Văn Kiểm - Nguyên chủ nhiệm bộ môn Thi công - QLXD ở phía Nam từ những năm 1975. Ông là một trong những nhà giáo đi đầu trong việc xây dựng bộ môn thi công – QLXD tại trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM. Quỹ học bổng này ra mắt vào ngày truyền thống nhằm tiếp nối mục đích giảng dạy, tạo nên một thế hệ sinh viên xuất sắc trong ngành xây dựng.

 Thầy cô bộ môn thi công và QLXD chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu và lãnh đạo các phòng ban Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

Cũng trong buổi giao lưu, đội ngũ cán bộ, sinh viên ngành Xây dựng có hành động ý nghĩa khi cùng hướng về đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng lũ lụt, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Có thể nói Ngày truyền thống ngành Quản lý xây dựng là một hoạt động kết nối nghĩa tình và nhân văn ở một trung tâm giáo dục đào tạo quan trọng của phía Nam.

Ngày truyền thống còn có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, viên chức, sinh viên ngành Xây dựng, bởi đây không chỉ là nguồn cổ vũ, động viên, khơi dậy lòng tự hào, sức sáng tạo mà còn giúp mọi người tiếp tục hăng say lao động, sản xuất để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội của ngành và cả nước trong giai đoạn mới, giai đoạn Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Ngày truyền thống ngành Quản lý Xây dựng lần thứ hai tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.