Thứ sáu, 29/03/2024 13:30 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài trùng Valentine: Ngày vàng lên ngôi, coi chừng lỗ

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng trùng vào lễ tình nhân Valentine 14/2 nên vàng và các loại trang sức được nhiều người săn lùng làm quà biếu, tặng.

Tuy nhiên giá vàng thường có xu hướng tăng cao vào dịp này, khách hàng nên cân nhắc cẩn trọng trước khi quyết định mua vàng cầu may.

Heo vàng đắt khách

Ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng) là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, rơi vào thứ Năm (14/2/2019) cũng là ngày lễ tình nhân. Do đó, nhu cầu vàng vào ngày vía Thần Tài và lễ tình nhân dự kiến sẽ tăng rất cao.

Ông Võ Hoàng Huy, Giám đốc Bán hàng công ty PNJ cho biết: “Nhu cầu mua sắm không chỉ cầu tài, lộc mà còn xuất phát từ nhu cầu làm đẹp, tích trữ và sự tự thưởng của chị em phụ nữ sau một năm nỗ lực làm việc. Đặc biệt, năm nay, ngày Thần Tài và ngày Valentine trùng nhau đây là một thách thức cho thị trường quà tặng”.

Heo bằng vàng có giá trị lớn tung ra dịp vía Thần Tài và lễ tình nhân năm nay.

Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà sản xuất, kinh doanh vàng và các loại trang sức cũng đã chuẩn bị tung ra nhiều loại sản phẩm mang biểu tượng linh vật của năm.

Chị Trần Thúy Hà, chủ tiệm vàng trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Năm nay, ngoài hình tượng ông Thần Tài như mọi năm, các nhà sản xuất, chế tác vàng còn cho ra mắt nhiều sản phẩm hình con heo, đáp ứng nhu cầu của người mua”.

Ông Nguyễn Tấn Huệ, Giám đốc một công ty kinh doanh vàng trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM cũng cho biết: “Công ty đã tung ra nhiều loại sản phẩm để phục vụ cho năm Kỷ Hợi như hình: Heo cầm hũ vàng, bạc; heo ôm đồng tiền, heo ôm nén vàng… Đây là loại vàng 24K, làm vòng đeo tay hoặc mặt dây chuyền…”.

Các vật phẩm phong thuỷ mạ vàng hình con heo cũng sẽ là một lựa chọn cho nhiều người.

Tương tự, các hãng vàng lớn cũng tung ra nhiều sản phẩm vàng và trang sức liên quan tới hình heo với giá cả khá đa dạng, từ vài triệu đồng cho đến cả trăm triệu đồng. Điển hình như “heo bằng vàng”, “heo bưng vàng”, “heo cầm thỏi vàng”… có giá từ vài ba chục triệu đồng đến hơn trăm triệu đồng/sản phẩm.

Ngoài vàng hoặc các sản phẩm mạ vàng hình con heo, hàng loạt vàng với đủ hình thức, kích cỡ khác nhau phục vụ cho ngày Thần Tài và lễ tình nhân cũng được các nhà sản xuất tung ra thị trường.

Cẩn trọng khi mua vàng

Điều đáng nói, xu hướng mua vàng và trang sức những ngày đầu năm, đặc biệt là trong ngày Thần Tài tăng khá nhiều. Chính vì vậy, nhiều người đã phải đặt hàng từ trước hoặc mua online, do lo ngại sợ xếp hàng.

“Khác với mọi năm, nhiều người sợ phải xếp hàng và không mua được hàng nên đã đến tiệm của chúng tôi đặt trước. Có khách đặt rất nhiều vàng. Hoặc cũng có người đến đặt cọc một số tiền và đến ngày Thần Tài (10 tháng Giêng) mới ra lấy và trả tiền, xem như đó mới là ngày đi mua, chứ không phải mua từ hôm trước”, chị Hà cho biết thêm.

Để tránh chen lấn, nhiều người đã đặt trước hoặc mua hàng online.

Việc mua vàng ngày Thần Tài đối với người dân trong ngày đầu năm đã trở thành thói quen. Đặc biệt, giới kinh doanh, buôn bán lại tin tưởng, việc mua vàng đầu năm sẽ mang lại tài lộc, vận may cho cả năm. Vì thế, nhiều người đã sắp hàng để mua được loại vàng như mình mong muốn.

Tôi đã phải gọi đặt hàng chỗ quen để có được số vàng như mình mong muốn. Không phải để đầu tư, kinh doanh mà mong trong ngày Thần tài, tôi mong muốn mọi thứ sẽ được được may mắn cho cả năm khi sở hữu được vàng”, doanh nhân Trần Đình Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ.

Ông Nguyễn Bình, chủ một tiệm vàng ở quận 5, TP.HCM cho biết thêm: “Ngày nay, ngoài các loại vàng thông thường như nhẫn, vòng, lắc, kiềng hay vàng miếng thì nhiều người còn truy tìm các loại vật phẩm phong thủy là linh vật của năm bằng vàng hoặc mạ vàng để làm quà biếu, tặng hoặc dùng để trang trí ở bàn làm việc, phòng khách… Xu hướng này có chiều hướng gia tăng, vì người ta nghĩ rằng, thay vì mua vàng cất thì mua vàng theo kiểu này sẽ lợi cả đôi đường, vừa làm vật trang trí vừa mua được vàng trong ngày Thần Tài”.

Khi mua phải yêu cầu xuất hóa đơn ghi rõ thông tin sản phẩm, đặc biệt là số seri của vàng miếng và xem kỹ, cất cẩn thận các loại giấy tờ đi kèm.

Nhà phong thủy Nguyễn Văn Bảy cho biết: “Việc người dân mua vàng trong ngày Thần Tài, chọn hình tượng con heo, ngoài ý nghĩa là linh vật của năm thì nó còn là tượng trưng cho sự no đủ, mang lại may mắn, tốt đẹp, bài trừ cái xấu, xung đột cho gia chủ hay người được biếu, tặng. Bên cạnh đó, tặng hình tượng heo cũng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở mang lại phú quý, hạnh phúc”.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa, trường đại học Kinh tế TP.HCM cho rằng: “Người dân có nhu cầu mua vàng, đặc biệt là để cầu may trong ngày Thần Tài là quan niệm từ lâu. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu để mua cầu may và đeo làm trang sức thì có thể mua những sản phẩm vừa túi tiền, đặc biệt là các loại có thể bán nhưng ít bị lỗ về sau. Còn nếu mua các sản phẩm phong thủy, như vàng 16k, 18k, 20k… sẽ khó bán và bị lỗi nhiều hơn”.

“Mặt khác, trong các ngày gần ngày vía Thần Tài, giá vàng thường cao hơn, do nhu cầu đông nên người dân cũng cần cân nhắc, nhất là mua với số lượng lớn”, chuyên gia này khuyến nghị.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, quản lý 1 cửa hàng vàng bạc đá quý tại quận Gò Vấp, TP.HCM cũng khuyến nghị: “Những ngày này, nhu cầu mua vàng tăng rất cao. Nếu khách hàng có nhu cầu thì khi mua phải yêu cầu xuất hóa đơn ghi rõ thông tin sản phẩm, đặc biệt là số seri của vàng miếng và xem kỹ, cất cẩn thận các loại giấy tờ đi kèm. Đồng thời, nên tìm đến các tiệm vàng, đơn vị cung cấp vàng uy tín, tránh để bị lừa hoặc mua phải vàng kém chất lượng”.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Ngày vía Thần Tài trùng Valentine: Ngày vàng lên ngôi, coi chừng lỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới