Thứ sáu, 29/03/2024 06:28 (GMT+7)

Nghệ An: Bế mạc Lễ hội Làng Sen với nhiều cung bậc cảm xúc

Phương Thảo -  Thứ bảy, 20/05/2023 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 19/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Lễ bế mạc Lễ hội Làng Sen được tỉnh Nghệ An và TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bao cảm xúc trong lòng Nhân dân, du khách.

Thamdự lễ có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Trong 8 ngày qua (từ ngày 12/5 - 19/5), lễ hội Làng Sen với nhiều hoạt động, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đã được tổ chức, trong đó nổi bật là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị; trình diễn dân ca ví, dặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân; triển lãm chuyên đề về Bác Hồ; Cuộc thi "Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An"; chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề "Quê hương mùa sen nở" với các màn trình diễn đầy màu sắc.

tm-img-alt
Nhiều tiết mục đặc sắc tại chương trình nghệ thuật.

Lễ hội là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng nhằm thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội không chỉ đóng góp thiết thực vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh và trở thành nét đẹp văn hóa dân tộc mà còn là những sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Tháng Năm về hội Làng Sen; miền Nam mãi mãi trong trái tim Người; bay lên những cánh sen Việt, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và hàng ngàn diễn viên chuyên và không chuyên đã khắc họa hình ảnh người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, ra đi từ không gian Làng Sen đến ngày non sông liền một dải và đất nước Việt Nam trong bối cảnh hội nhập; đã khép lại một mùa Lễ hội Làng Sen thành công với nhiều nét đổi mới.

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật "Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh" được dàn dựng công phu.

Điểm nhấn của Lễ hội Làng Sen 2023 là sự phối hợp giữa tỉnh Nghệ An và các tỉnh bạn, như phối hợp với tỉnh Thanh Hóa để trưng bày “Không gian văn hóa tỉnh Thanh Hóa trên quê hương của Người”, phối hợp với TP. Hồ Chí Minh để dàn dựng chương trình nghệ thuật có quy mô lớn nhất từ trước đến nay: “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh” trong Lễ bế mạc ngày 19/5.Xen giữa các tiết mục nghệ thuật là phần trình diễn áo dài đặc sắc với bộ sưu tập áo dài "Thơ đề áo lụa", "Dáng sen tháng năm" của nhà thiết kế Việt Hùng. Những chiếc áo dài kỳ công này được nhà thiết kế xây dựng ý tưởng từ việc tổng hợp, chắt chiu những vần thơ của Bác Hồ và được thiết kế một cách tài tình, tinh tế kết hợp với hình ảnh hoa sen thuần khiết.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Bế mạc Lễ hội Làng Sen với nhiều cung bậc cảm xúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.