Thứ tư, 24/04/2024 11:17 (GMT+7)

Nghệ An: Các hộ dân kêu cứu vì thi công kè hào thành cổ làm sập nhà

MTĐT -  Thứ năm, 22/06/2017 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không những việc thi công kè hào thành cổ làm sụp đổ, nứt nẻ nhiều ngôi nhà tại khối 8, phường Cửa Nam (TP.Vinh-Nghệ An).

Mặc cho người dân nơi đây phản ánh, kêu cứu trước tính mạng bị đe dọa, thế nhưng chủ đầu tư công trình vẫn tiếp tục ngang nhiên thi công rầm rộ. 

Bình yên bỗng dâng thành bão tố

Theo thông tin phản ánh của nhiều hộ dân đang sống tại khối 8, phường Cửa Nam (TP.Vinh – Nghệ An) về việc thi công kè hệ thống mương nước quanh thành cổ Vinh đã làm sập, nứt nẻ nhiều ngôi nhà, đe dọa đến tính mạng.

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc. Tại khu vực nói trên hiện có 5 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, ngôi nhà số 12 được xây dựng khang trang của ông Nguyễn Ngọc Thắng, hầu như các vệt nứt đã hiện rõ xung quanh cả ngôi nhà. Các bức tường và dầm vượt của ngôi nhà đã bị bóc tách thành khe rãnh, hở hoác, 2 gian nhà ngang phía sau giáp công trình thi công, hiện tại gia đình không dám vào ở vì chưa biết sập đổ lúc nào.

Số nhà 12 của gia đình ông Nguyễn Ngọc Thắng

Bên cạnh nhà ông Thắng là chị Nguyễn Thị Hiền, bức tường phía sau đã bị sập đổ, chèn lên cả cánh cửa. Ngay chính cả phòng ngủ chị cũng không dám bước chân vào vì nhiều bức tường còn nằm treo nghiêng ngả khiến cho gia đình chị Hiền phải đưa con nhỏ di dời đi nơi khác lánh nạn, chị Hiền bức xúc chia sẻ!

Số nhà 14

Tại căn nhà số 16, toàn bộ khu vực phía sau đã sụp đổ, nền nhà bị bóc tách tạo thành các khe hổng lớn. Trong gia đình lại có ông bà già, gia đình hết sức lo lắng vì không có đủ điều kiện để đi thuê nơi khác ở nên đành thách thức với tính mạng.

Số nhà 16

Thản nhiên thi công trước tính mạng người dân

Sau khi công trình dự án cải tạo và nâng cấp mương xung quanh thành cổ Vinh thuộc dự án phát triển các đô thị loại vừa tại Việt Nam được triển khai. Đoạn đi qua 5 căn nhà bị hư hỏng, sụt lún nặng do Công ty TNHH Thịnh Hưng trúng thầu và thi công. Mặc dù đã được các hộ dân phản ánh, chính quyền địa phương và đơn vị thi công đã về kiểm tra nhưng cũng chỉ dừng lại đó. Công trình vẫn tiếp tục được rầm rộ thi công, thản nhiên trước những bất an về tính mạng của các hộ dân. Bức xúc trước sự việc này ông Thắng số nhà 12 nói: “Từ khi công trình thi công làm sụt lún, nứt nẻ nhà, cuộc sống của các hộ dân chúng tôi hết sức đảo lộn. Càng ngày càng phức tạp vì các vết nứt cứ lớn dần. Đến nay chính quyền địa phương đã vào kiểm tra và lập biên bản 3 lần rồi, nhưng cũng chỉ lập rồi về. Mọi thứ lại đâu vào đó, công trình vẫn thấy cứ thi công, họ vô trách nhiệm, xem thường tính mạng người dân quá, chúng tôi không biết kêu cứu ai bây giờ”.

Ngay chính tại thời điểm có mặt tại hiện trường, Phóng viên vẫn thấy các công nhân của đơn vị thi công vẫn đang hì hục thi công phần cọc nhồi.

Công nhân của đơn vị thi công vẫn thi công mặc cho phản ánh của người dân.

Về phía chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Trung Dũng – Giám đốc Ban Quản lý tiểu dự án phát triển đô thị Vinh cho biết: “Khu vực này nằm sát hào thành, nền đất yếu nên khi nhà thi công thực hiện gây nên sập, nứt tường nhà dân. Sự bồi thường thiệt hại trách nhiệm thuộc về đơn vị thi công. Sau khi người dân phản ánh, chúng tôi đã giao đơn vị thi công sớm có phương án khắc phục...” Từ sự việc trên, để đảm bảo tính mạng và quyền lợi cho người dân, Tòa soạn Môi trường và Đô thị điện tử chuyển tới các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc! 

Nguyễn Thưởng - Thanh Phương

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Các hộ dân kêu cứu vì thi công kè hào thành cổ làm sập nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới