Thứ sáu, 29/03/2024 12:33 (GMT+7)

Nghệ An: Công bố phương án, kế hoạch cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

An Hạ -  Thứ sáu, 15/04/2022 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm học 2022 - 2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo kế hoạch vừa được công bố, năm nay tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tỉnh Nghệ An tiếp tục áp dụng 3 môn thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (Tiếng Anh và Tiếng Pháp).

Trong đó, hình thực thi tuyển là thi viết với môn Toán và Ngữ văn, thời gian làm bài là 120 phút mỗi môn.

Môn Ngoại ngữ sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút, gồm 50 câu, thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả làm bài trên phiếu trắc nghiệm được chấm bằng máy tính.

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại tỉnh Nghệ An đó là việc áp dụng 3 môn thi cùng tính hệ số 1. Điểm thi tuyển là tổng điểm 3 bài thi đã tính theo hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Việc này nhằm mục đích khuyến khích việc dạy và học Tiếng Anh ở các nhà trường và nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Dự kiến thời gian tổ chức thi tuyển là vào ngày 7, 8/6/2022.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ tuyển sinh với những học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đối với học sinh chuyển từ địa phương khác đến phải có sự chấp thuận của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các thí sinh dự thi sẽ thực hiện song song với 2 hình thức thi tuyển và xét tuyển. Trong đó, thi tuyển đối với các trường có số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường vượt quá chỉ tiêu giao tuyển sinh và xét tuyển đối với các trường còn lại.

Với những trường thuộc Đề án “Thí điểm xây dựng trường mầm non, phổ thông tiên tiến theo xu hướng hội nhập quốc tế” sẽ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển đối với lớp tiên tiến, thi tuyển với các lớp còn lại.

Kế hoạch này cũng nêu rõ nội dung đề thi trong phạm vi chương trình giáo dục trung học cơ sở do Bộ giáo dục & Đào tạo ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi đảm bảo rõ ràng, chính xác, không sai sót, phân hóa được trình độ của học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Đối tượng tuyển thẳng, đối tượng cộng điểm ưu tiên thực hiện theo Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT, ngày 3/5/2019 của Bộ GD&ĐT.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công bố phương án, kế hoạch cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới